Công an Bình Dương họp mặt truyền thống

Chủ Nhật, 29/04/2012, 10:17
Ngày 27 và 28/4/2012, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức Hội trại, họp mặt truyền thống lực lượng CAND, với chủ đề “Tiếp nối truyền thống cha anh”. Tại buổi họp mặt, đoàn viên thanh niên còn trực tiếp giao lưu với một số cán bộ lực lượng An ninh miền Đông Nam Bộ - nhân chứng lịch sử của cuộc chiến đấu thần thánh giải phóng Thủ Dầu Một cũ, nay là tỉnh Bình Dương trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Về dự họp mặt ngoài lực lượng thanh niên Công an còn có hơn 400 đoàn viên thanh niên đến từ Ban Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, các trường Đại học, các Sở, Ban, ngành tỉnh Sông Bé trước đây nay là tỉnh Bình Dương và Bình Phước, qua các thời kỳ, để cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của những năm tháng chiến tranh ác liệt, đồng thời gặp mặt thăm hỏi, động viên nhau giữa những người còn sống và nhắn nhủ thế hệ trẻ trong lực lượng Công an tỉnh phải phấn đấu học tập giỏi nghiệp vụ, có kiến thức về KHKT và văn hóa ứng xử để tiếp nối truyền thống của cha anh, của những người đi trước, của những đồng chí, đồng bào đã vĩnh viễn ra đi, đã nằm xuống vì độc lập dân tộc - thống nhất Tổ quốc, vì cuộc sống hòa bình…

Họp mặt truyền thống, đoàn viên thanh niên còn trực tiếp giao lưu với Đại tá Võ Sĩ Lâm, nguyên là Giám đốc Công an tỉnh Sông Bé; Thượng tá Trần Đức Hùng; Thượng tá Phạm Quang Khánh; Đại tá Mai Công Danh hiện là Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - là những cán bộ lực lượng An ninh miền Đông Nam Bộ - nhân chứng lịch sử của cuộc chiến đấu thần thánh giải phóng Thủ Dầu Một cũ, nay là tỉnh Bình Dương trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Ngày này cách đây 37 năm (ngày 28/4/1975), được sự phân công của Tỉnh ủy, lực lượng An ninh Bình Dương chia thành 3 mũi giáp công đồng loạt tiến chiếm các mục tiêu trọng yếu của địch: Tòa án, Tòa Hành chánh tỉnh và Khám đường Bình Dương, Ty Cảnh sát Bình Dương; trụ sở nhà Việc Phú Cường.

Với quân số không bằng 1% quân địch nhưng cán bộ, chiến sĩ An ninh Bình Dương đã khôn khéo vận dụng biện pháp quần chúng, vừa mưu trí, dũng cảm tạo nên sức mạnh tổng hợp giữa tiến công và nổi dậy. Khi lực lượng ta tiến công đến đâu đều được đông đảo quần chúng kéo theo hỗ trợ tạo thành lực lượng hùng mạnh, khí thế ngất trời khiến quân địch hoảng sợ, hàng ngũ rệu rã nhanh chóng buông súng đầu hàng.

Đúng 10h ngày 30/4/1975, lực lượng An ninh Bình Dương dưới sự chỉ huy của đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban An ninh tỉnh đã chiếm lĩnh hoàn toàn 3 mục tiêu trọng yếu và thu toàn bộ hồ sơ tài liệu của địch.

Phát huy truyền thống hào hùng của An ninh Bình Dương, An ninh Phân khu 5, tuổi trẻ Công an Bình Dương quyết ra sức học tập rèn luyện giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ, chiến sĩ CAND vì nhân dân phục vụ

Phương Nam
.
.