Cô gái thoát khỏi 2 tên cướp giật tài sản nhờ sự dũng cảm của một Thiếu úy Cảnh sát

Thứ Ba, 28/10/2014, 10:40
Vào buổi tối muộn cuối tháng 9, trên đoạn đường phía Ngã Tư Sở hướng Trường Chinh (Hà Nội), cô gái Lê Thùy Dương (29 tuổi), quê ở Hải Dương, tạm trú tại Hoàng Mai, Hà Nội với gương mặt hốt hoảng tri hô “Cướp, cướp”... khi một đối tượng đi xe máy đang ép sát, giật túi xách của cô gái. Bất ngờ, một nam thanh niên xông đến tước dao khiến tên cướp vứt tang vật bỏ chạy.

Cầm túi xách trên tay, nước mắt của Dương không ngừng tuôn trào vì hoảng sợ. Sau một hồi trấn tĩnh nhờ động viên và dặn dò của nam thanh niên về việc đi đường phải cẩn thận bảo vệ tài sản, Dương mới biết danh tính của người vừa cứu cô là Thiếu úy Đinh Đức Hạnh, Cảnh sát khu vực Công an phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Giữa tháng 10, Lê Thùy Dương đã tìm đến Công an phường Phương Liệt cảm ơn, đồng thời gửi lá thư đến đồng chí Giám đốc Công an TP. Hà Nội và đồng chí Trưởng Công an quận Thanh Xuân về việc làm cao đẹp của Thiếu úy Đinh Đức Hạnh, trong thư có đoạn “Xin cảm ơn các ông đã lãnh đạo, rèn giũa để có những người cán bộ Công an đầy trách nhiệm, dũng cảm, hết lòng vì dân phục vụ, tận tình giúp đỡ nhân dân với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, với cái xấu...”.

Cô gái đến Công an phường cảm ơn Thiếu úy Đinh Đức Hạnh .

Thiếu úy Đinh Đức Hạnh ghi tường trình vụ việc xảy ra với Lê Thùy Dương.

Tại Công an phường Phương Liệt, Lê Thùy Dương nhớ lại vụ việc mà trong đời cô chưa từng gặp. Sau khi từ cơ quan về, cô điều khiển xe máy hướng đường Trường Chinh, do chủ quan cô để túi xách trong đó có tiền và giấy tờ quan trọng treo ở phía trước xe. Thời điểm này, một đối tượng điều khiển xe máy tay ga đi phía sau cố tình đâm vào đuôi xe máy của Dương để cô bị ngã. Dương loạn choạng chưa kịp dừng xe thì một đối tượng khác đi xe máy vượt lên áp sát xe cô, đồng thời với tay giật mạnh chiếc túi. Cùng lúc này, Thiếu úy Hạnh đang trên đường làm nhiệm vụ đã cho xe chặn đầu, túm tay kéo ngã đối tượng đang ra sức giật túi xách của cô gái. Tên đi phía sau rút dao chọc tiết lợn tấn công Hạnh nhưng bị anh tước dao. Biết không thể chống cự, lợi dụng đêm tối hai đối tượng vứt xe máy bỏ chạy. Hiện một tổ công tác đang truy bắt 2 đối tượng trên

M.Hiền
.
.