Chuyển hóa địa bàn ở một phường phức tạp

Thứ Hai, 09/09/2013, 23:23
Phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh là một trong những địa bàn được Công an quận Tân Bình chọn làm nơi triển khai công tác đấu tranh, chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, đưa phường trở thành phường có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời, không có ma túy. Sau thời gian thực hiện, tình hình an ninh trật tự nơi đây đã đi vào ổn định và có những chuyển biến tích cực.

Một trong những thành tích nổi bật của Công an phường 15 được người dân hoan nghênh đó là đã kết hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận kiểm tra và tạm giữ nhiều nhóm gái đứng đường bán dâm tại các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Trinh, Tân Sơn…, đồng thời triệt phá các quán cắt tóc gội đầu trá hình chuyên kích dục cho khách trên địa bàn phường. 

Trong tháng 8, Công an phường 15 đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Định bắt hai đối tượng Nguyễn Thị Kim Nguyên (34 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Liễu (26 tuổi), cùng quê Bình Định, sống lang thang từ nhiều năm nay.

Sau đó hai đối tượng này trôi dạt vào TP Hồ Chí Minh, sống chung với nhóm gái mại dâm trên địa bàn phường 15. Để có tiền sinh sống, chúng móc nối với các đối tượng buôn bán ma túy ở Sài Gòn rồi tuồn ma túy về Bình Định tiêu thụ. Tuy nhiên, hoạt động của hai đối tượng không qua mắt được Công an địa phương.

Cũng trong tháng 8, Công an phường 15 đã ra lệnh bắt đối tượng Ngô Văn Anh (40 tuổi, HKTT phường 5, quận Tân Bình) đang thuê phòng dài hạn tại khách sạn Hồng Hiển, là đối tượng chuyên cung cấp hàng đá cho các khách sạn. Lực lượng Công an còn bắt được đối tượng Nguyễn Hoàng Quân (ngụ tại đường Vạn Kiếp, phường 5, quận Bình Thạnh), là đầu mối phân phối ma túy cho Anh, thu giữ được 2 bịch ma túy đá nặng 22 gram.

Đại úy Nguyễn Đông Anh, Phó trưởng Công an phường 15 cho biết: “Phường 15 là một trong những địa bàn trọng điểm của quận nên công tác giữ gìn ANTT ở đây luôn được các cấp ngành quan tâm hỗ trợ. Ngoài lực lượng Công an làm nòng cốt thì chúng tôi còn phát động phong trào toàn dân tham gia chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng thường xuyên tổ chức tuần tra, chốt chặn tại các điểm thuộc địa bàn phường 24/24h. Trong những ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ thực hiện cao điểm kế hoạch phối hợp, tấn công tội phạm với các địa bàn giáp danh nhằm đảm bảo ANTT tại địa bàn”

Minh Phương
.
.