Chuyển biến lớn từ Cuộc vận động

Thứ Hai, 20/05/2013, 11:48
Qua 2 năm quyết tâm thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an Hậu Giang đã tạo được những chuyển biến to lớn. Việc chấp hành điều lệnh, tính kỷ luật, kỷ cương; đặc biệt là tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân được chấn chỉnh và chấp hành nghiêm túc; hiệu quả, chất lượng công tác từ đó nâng lên rõ rệt…

Đầu tiên phải nói đến bộ phận cấp CMND, Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân bởi sự nhiệt tình, ân cần, nhã nhặn...

Hơn 3 năm qua, vượt qua những khó khăn về lực lượng, phương tiện phục vụ, nhiều lượt CBCS đã đến tận nơi để làm và cấp hàng trăm CMND miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, già yếu neo đơn, bệnh tật… Việc làm này đã được người dân đồng tình và đánh giá rất cao.

Thượng tá Phạm Minh Thời, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi hết sức quan tâm sự ân cần, nhã nhặn, chu đáo của CBCS phụ trách cấp CMND. Xem đây là thước đo năng lực, phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ CAND. Đặc biệt, từ khi thực hiện Cuộc vận động, chúng tôi đã triển khai trong toàn lực lượng để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Vì thế, thời gian qua không có tình trạng than phiền về cách cư xử của các CBCS Công an huyện đối với nhân dân”.

Một trong những điểm nhấn nổi bật về thực hiện Cuộc vận động là Công an huyện, xã, thị trấn tổ chức nhiều hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân về lễ tiết, tác phong, quan hệ, văn hóa ứng xử giao tiếp… của các CBCS, để từng bước điều chỉnh cho phù hợp.

Cán bộ Đội Quản lý xuất nhập cảnh - Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ I - Công an Hậu Giang luôn ân cần, niềm nở khi làm việc với nhân dân.

Với những nội dung được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả, Công an huyện Châu Thành là một trong những đơn vị được đánh giá rất cao về thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” của Công an tỉnh Hậu Giang.

... Hầu hết Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức cho CBCS quán triệt sâu sắc các nội dung của Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.

100% CBCS viết bản tự liên hệ kiểm điểm về chức trách, nhiệm vụ, ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật, nâng cao nhận thức tư tưởng, quan điểm lập trường chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình, quy chế công tác…

Từ thực tiễn công tác, chiến đấu, đã xuất hiện hàng trăm tấm gương sáng về ý thức phục vụ nhân dân; về tinh thần khắc phục khó khăn, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, liêm khiết không nhận hối lộ; tận tụy, sáng tạo trong công việc; mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, được dân tin yêu.

Cụ thể, Phòng PC45, Công an huyện Long Mỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều tra khám phá nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tạo dư luận tốt trong nhân dân.

Công an thị xã Ngã Bảy phá chuyên án trộm cắp xuồng, ghe, vỏ máy và máy thủy động cơ hoạt động trên nhiều địa bàn, nhiều tỉnh… góp phần chuyển biến tích cực về TTATXH, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm biểu dương, khen thưởng; Phòng PA81, PA92 đấu tranh làm rõ chuyên án “Tiêu thụ tiền giả có tổ chức trên diện rộng từ Bắc vào Nam”, số tiền trên 1 tỷ đồng; Phòng PC67 nỗ lực trong công tác tuyên truyền và TTKS giao thông, làm giảm TNGT trên cả 3 mặt, được Ban ATGT Quốc gia tặng Cờ thi đua…

Qua 2 năm thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; 5 năm thực hiện phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã có trên 1.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp từ địa phương đến Trung ương khen thưởng; 3 tập thể, 5 cá nhân được Bộ Công an ghi nhận điển hình; 5 tập thể và 12 cá nhân được Tỉnh ủy chọn dự Hội nghị điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Theo Đại tá Nguyễn Hải Sơn, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” là trách nhiệm trước hết của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và cũng là nhiệm vụ hàng ngày của mỗi CBCS.

Công an Hậu Giang quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang trong sạch, vững mạnh; tạo được niềm tin và hình ảnh đẹp trong mắt của quần chúng nhân dân

Văn Đức
.
.