Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng:

Chung tay xây dựng nhiều "Mái ấm tình thương”

Thứ Hai, 24/11/2014, 09:41
Sau 5 năm triển khai cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN thành phố phát động (2009-2014), đến nay, Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng đã quyên góp được 530 triệu đồng.

Với số kinh phí này, Hội đã xóa được 6 ngôi nhà tranh tre dột nát, xây dựng 26 “Mái ấm tình thương”; trao tặng 138 suất quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo; thăm hỏi, tặng quà 110 lượt cán bộ hội viên phụ nữ Công an TP có hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng đã triển khai thực hiện cuộc vận động này bằng nhiều hành động cụ thể, thiết thực.

Theo đó, Hội Phụ nữ Công an TP phối hợp với Ban Thường vụ Hội LHPN các quận, huyện, cán bộ hội viên tập trung khảo sát, lập danh sách các hộ cận nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm bợ, dột nát.

Trong đó, đặc biệt lưu ý tới các phụ nữ đơn thân, khuyết tật, để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời. Mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau. Sự động viên, chia sẻ kịp thời của Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng giúp các chị em vượt qua những vất vả của gánh nặng mưu sinh, vươn lên trong cuộc sống

Đăng Hùng
.
.