Chú trọng nâng cao nghiệp vụ công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới

Thứ Năm, 17/05/2012, 15:05
Đó là mục đích của khóa tập huấn được tổ chức trong hai ngày 15 và 16/5. Tham dự khóa tập huấn có 140 đại biểu là thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố; cán bộ Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long.

Nội dung khóa tập huấn gồm: Nhận thức chung về giới và bình đẳng giới; những quy định của pháp luật về lồng ghép giới trong hoạch định và thực thi chính sách; tổng quan chu trình xây dựng chính sách, pháp luật, chương trình có trách nhiệm về giới… Phương pháp tập huấn có nhiều điểm mới là giáo viên và học viên cùng có những hoạt động tương tác với nhau trong học tập, tránh thụ động tiếp thu, nhằm lĩnh hội kiến thức được tốt hơn và có những phản hồi tích cực để giáo viên nắm bắt thông tin từ học viên. Ngoài ra, học viên còn được tổ chức cách phối hợp làm việc nhóm, làm bài tập và thuyết trình trước công chúng, trong đó có sự tham gia của nhiều lãnh đạo nam.

Đặc biệt, tham gia giảng dạy khóa tập huấn là Tiến sĩ Nguyễn Trọng Tiến - Trưởng khoa Công tác xã hội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Khóa tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ Hội Phụ nữ làm công tác vì sự tiến bộ phụ nữ trong Công an tỉnh những kiến thức cơ bản về giới, bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ; kỹ năng, nghiệp vụ công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới…

Long Hồ
.
.