Chiến sĩ Cảnh sát PCCC liêm khiết, không tham của rơi

Thứ Năm, 23/01/2014, 16:11
Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) vừa làm thủ tục trao trả số tiền 50 triệu đồng cho anh Trần Thanh Khiết (ngụ ấp Thị 1, xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Đây là số tiền anh Khiết vay mượn của người chị ở Cần Thơ để mua hàng hoá bán vào dịp Tết. Chiều 17/1/2014, trên đường từ Cần Thơ về huyện Chợ Mới, khi đến khu vực phà Vàm Cống (thuộc địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) thì anh Khiết bị rơi mất ví nhưng không biết.

Rất may, Trung sĩ Võ Hoàng Minh Thành, chiến sĩ phục vụ có thời hạn, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Đồng Tháp, khu vực huyện Lấp Vò, cùng với một người bạn đang trên đường đi công tác về đến khu vực phà Vàm Cống, phát hiện trên đường có 1 cái bóp da đánh rơi. Khi Trung sĩ Võ Hoàng Minh nhặt lên, phát hiện bên trong có trên 50 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ mang tên Trần Thanh Khiết (ngụ ấp Thị 1, xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Ngay khi đó, Trung sĩ Võ Hoàng Minh Thành đã điện thoại báo chỉ huy Đội, đồng thời mang toàn bộ tiền và giấy tờ trong bóp đến Công an huyện Lấp Vò, nhờ liên hệ trả lại cho người bị mất. Ngày 18/1, Công an huyện Lấp Vò đã liên hệ được với anh Khiết và làm các thủ tục trao trả lại tài sản. Khi nhận lại được tài sản, anh Khiết rất vui mừng, rối rít cảm ơn.

Anh Trần Thanh Khiết nói xúc động: “Khi em về tới mương kinh đổ xăng phát hiện cái bóp đã mất nên khi về tới nhà liền đến Công an xã trình báo lại sự việc. Sau khi nghe các anh Công an xã nói, đã kiếm lại cái bóp, em rất mừng. Số tiền 50 triệu này là em vừa mượn của người cô ở Cần Thơ về chuẩn bị mua hàng hóa để bán Tết. May mà có mấy anh Công an, chứ không chắc em nghỉ ăn Tết quá. Em rất cám ơn các anh Công an tỉnh Đồng Tháp, đặc biệt là cám ơn anh Thành và Công an huyện Lấp Vò”.

Cán bộ Công an huyện Lấp Vò trao trả tài sản cho người đánh rơi.

Tấm gương liêm khiết và hành động tự nguyện trả lại bóp tiền cho người bị mất của Trung sĩ Võ Hoàng Minh Thành đã được Công an huyện Lấp Vò làm thủ tục đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp biểu dương khen thưởng, để mọi người học tập, noi theo

V.Vĩnh - H.Vũ
.
.