Chặn xe đổ bậy chất thải công nghiệp, một Công an xã bị “bắt cóc”

Thứ Hai, 07/05/2012, 16:08
“Mấy anh không có quyền gì để bắt tôi hết! Muốn chết thì chết chung. Tôi sẽ chở hai anh về gặp sếp tôi ở Vũng Tàu” - Hải gầm gừ. Chiếc xe lao ầm ầm trong đêm, anh Lưu Ngọc Hiền, Công an xã Phước Thái (Long Thành, Đồng Nai) yêu cầu Hải dừng xe nhưng Hải vẫn liên tục nhấn ga suýt gây tai nạn cho nhiều phương tiện đi đường.

Ngày 4/5, Công an huyện Long Thành, Đồng Nai đang tiến hành hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Phạm Hoàng Hải về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Theo hồ sơ ban đầu, lúc 21h ngày 28/4, Hải điều khiển xe tải loại 5 tấn BKS 60V-5427 chở rác thải công nghiệp đến địa bàn ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành đổ bậy chất thải thì bị người dân phát hiện tố giác.

Nhận được tin báo, anh Lưu Ngọc Hiền (Công an xã) và anh Lê Thanh Sơn (xã đội) cùng một số thành viên khác đến hiện trường làm rõ tình hình và tiến hành lập biên bản sau. Anh Hiền và anh Sơn ngồi trong cabin áp tải chiếc xe chở rác thải về UBND xã. Tuy nhiên, khi gần đến UBND xã Phước Thái, tài xế Hải đã rồ ga trốn chạy và chở luôn cả hai anh Hiền và Sơn trên xe.

Kể lại câu chuyện trên chuyến xe kinh hoàng trên, anh Hiền vẫn còn bức xúc vì thái độ bất hợp tác của Hải làm cho lực lượng phải vất vả truy đuổi hàng chục cây số mới đưa được đối tượng và tang vật về Đồng Nai. Anh Hiền cho hay, trên đường từ ấp Hiền Đức về UBND xã, Hải liên tiếp đề nghị gửi anh Hiền và anh Sơn vài triệu uống cà phê và bỏ qua cho xe của Hiền, tuy nhiên hai anh cương quyết đưa xe về xã. Khi vừa đến khu vực UBND xã Phước Thái bất ngờ Hải rồ máy xe và bỏ chạy theo hướng QL 51.

“Mấy anh không có quyền gì để bắt tôi hết! Muốn chết thì chết chung. Tôi sẽ chở hai anh về gặp sếp tôi ở Vũng Tàu” - Hải gầm gừ. Chiếc xe lao ầm ầm trong đêm, anh Hiền yêu cầu Hải dừng xe nhưng Hải vẫn liên tục nhấn ga suýt gây tai nạn cho nhiều phương tiện đi đường. “Trước tình thế này tôi phải nổ một phát chỉ thiên nhưng Hải vẫn ngoan cố không chịu dừng xe. Tôi lập tức gọi điện báo cáo chỉ huy và được lệnh phải ở trên xe”.    

Chiếc xe phóng qua địa bàn xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, anh Hiền ngồi trên cabin liên tục kêu gọi dừng xe, nhưng Hải bỏ ngoài tai. Anh Hiền lên đạn và tiếp tục bắn một phát chỉ thiên để uy hiếp tinh thần của Hải nhưng Hải vẫn lao xe về hướng đường 30-4. Trong cabin anh Hiền liên tục hướng mắt vào hai bên đường xem có lực lượng CSGT chốt chặn hay không. Nếu có anh sẽ nổ súng báo hiệu để lực lượng này phối hợp chặn chiếc xe lại... Tay ôm vô lăng, chân đạp ga liên tục, Hải tiếp tục giở giọng điệu hối lộ: “Bây giờ tôi đưa anh một triệu và đón taxi trả tiền cho hai anh quay về Đồng Nai và buông tha cho tôi được không? Chứ về đến Vũng Tàu sếp tôi can thiệp cũng vậy mà thôi!”.

Trước sự cứng rắn khước từ của anh Hiền và anh Sơn làm Hải tức tối và lao xe vào đường 30-4 (phường 12, TP Vũng Tàu). Tại đây Hải xuống xe và yêu cầu anh Hiền và anh Sơn xuống nói chuyện. Khi hai anh vừa bước xuống xe thì Hải leo nhanh lên xe phóng vào một con hẻm nhỏ. Lúc này ba trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an Long Thành cũng vừa đuổi kịp bắt giữ Hải.

Gần sáu năm làm việc tại Công an xã Phước Thái, đây là lần đầu tiên anh Hiền đối mặt với việc đối tượng ngoan cố tháo chạy và không chấp hành hiệu lệnh mặc dù đã nổ súng chỉ thiên cảnh cáo như Hải. Kiên quyết, bất chấp nguy hiểm, khước từ hối lộ của đối tượng và quyết tâm đưa đối tượng và xe vi phạm về địa phương xử lý, tinh thần trách nhiệm của anh Hiền và anh Sơn đáng được biểu dương

Nghinh Phong
.
.