Công an Nghệ An:

Đảm bảo ANTT các hoạt động kỷ niệm sinh nhật Bác

Thứ Ba, 19/05/2015, 08:12
Những ngày tháng Năm này, cả dân tộc đang tưng bừng kỷ niệm 125 ngày sinh nhật Bác. Cùng với đó là các hoạt động lễ hội quy mô lớn, trong đó Lễ hội Làng Sen được tổ chức cấp quốc gia tại Nghệ An. Với tinh thần trách nhiệm, lực lượng Công an Nghệ An đã và đang làm hết sức mình nhằm đảm bảo ANTT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, mang lại sự yên tâm, an toàn cho du khách thập phương về thăm quê Bác.

Xác định công tác bảo vệ an toàn lễ hội Làng Sen và các hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Bác là một trong những công tác trọng tâm của Công an Nghệ An năm nay. Do đó, ngay từ tháng 4 năm 2015, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an thành phố Vinh, Công an các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò xây dựng kế hoạch bảo vệ... với các phương án, tình huống cụ thể liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, ATGT có thể xảy ra trong dịp lễ hội để triển khai đến từng đội nghiệp vụ, công an các phường, xã trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh triển khai phương án bảo vệ lễ hội Làng Sen và các hoạt động kỷ niệm sinh nhật Bác.

Trong đó, hàng loạt các phương án như: Phương án tổng thể bảo vệ an toàn Lễ hội Làng Sen toàn quốc, Cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh” và các hoạt động lễ, hội dịp 19/5 trong toàn tỉnh; phương án bảo vệ an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu các bộ, ngành trung ương về dự lễ hội và các hoạt động kỷ niệm cũng như các đoàn du khách về thăm quê Bác…

Lễ hội Làng Sen năm nay, lượng khách về Nghệ An là rất lớn. Vì vậy, nhiệm vụ trọng yếu đặt ra trong công tác giữ gìn ANTT là chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện ngăn chặn âm mưu, hoạt động phá hoại của kẻ địch và bọn tội phạm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Công an tỉnh đã tiến hành khảo sát thực địa, xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án sát hợp, tổ chức tập huấn kỹ lưỡng các phương án xử lý trong mọi tình huống, bố trí lực lượng cắm chốt hợp lý.

Bảo vệ an toàn đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Lực lượng CSGT cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh có quyết định cấm đường tại một số nút giao thông trọng điểm, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ, phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông phân luồng, phân tuyến để đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh trong những ngày lễ hội.

Bên cạnh đó, Công an Nghệ An chủ động phối hợp Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đặc biệt quan tâm công tác PCCC trong dịp lễ hội, quản lý, đình chỉ việc vận chuyển vật liệu nổ trong thời gian diễn ra lễ hội, bố trí xe và lực lượng chữa cháy thường trực chiến đấu.

Công an huyện Nam Đàn và Đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên (Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động) phối hợp bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn huyện.

Nhờ chuẩn bị chu đáo, lại được sự đồng thuận từ nhiều phía nên hàng loạt các sự kiện lớn như Khai mạc Lễ hội Làng Sen, triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; khai mạc liên hoan tiếng hát làng Sen; triển lãm tranh cổ động tấm lớn về đề tài Bác Hồ; khai mạc ngày hội văn hóa khu vực miền Trung… tình hình ANTT được đảm bảo an toàn.

Tinh thần hết mình với công việc của lực lượng Công an Nghệ An trong những ngày diễn ra lễ hội. Thái độ lịch sự, cử chỉ giao tiếp thân thiện, tận tuỵ phục vụ nhân dân của những chiến sỹ Công an đã góp một phần vào việc quảng bá những hình ảnh đẹp về đất và người xứ Nghệ trong lòng người dân thập phương.

Minh Khôi - Hữu Thành
.
.