Lạng Sơn:

Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 - ANTT được đảm bảo

Thứ Sáu, 20/02/2015, 20:30
Để đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), tạo môi trường thuận lợi cho nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết Nguyên đán, từ ngày 16/1/2015 đến ngày 15/3/2015, CA tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Đặc biệt, trong đêm Giao thừa và 3 ngày Tết, toàn lực lượng Công an Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngay từ trước Tết, Công an tỉnh đã cử 100 cán bộ, chiến sỹ các phòng nghiệp vụ tăng cường cho Công an thành phố Lạng Sơn và huy động trên 50  Cảnh sát cơ động cùng phương tiện phối hợp với Công an các huyện, thành phố tuần tra vũ trang khép kín trên các tuyến và địa bàn trọng điểm.

Trong ngày 30, đêm Giao thừa và 3 ngày Tết, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tổ chức trực ban, trực chiến từ 70 – 100 % quân số.

Ra quân tăng cường đảm bảo ANTT.

Đồng thời phối kết hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban bảo vệ dân phố và tổ an ninh nhân dân tổ chức tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các quy định của nhà nước về ANTT, phối hợp với các lực lượng ở cơ sở như Công an xã, thị trấn, khối phố thành lập các tổ tuần tra nhân dân.

Tăng cường thăm hỏi, tuyên truyền trong nhân dân.

Riêng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã thành lập 78 tổ tuần tra nhân dân với gần 1.000 người tham gia.

Qua đó đã hỗ trợ đắc lực cho cơ sở trong công tác ứng trực và tuần tra ban đêm, nhất là đêm giao thừa và những ngày tết, kịp thời phát hiện và giải quyết các tình huống đột xuất.

Kết hợp các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và biện pháp hành chính công khai để phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATGT, ngăn chặn việc sử dụng pháo trái phép, phòng ngừa cháy nổ.

Lực lượng dân phòng tuần tra ngõ xóm trong đêm Giao thừa.

Do thực hiện đồng bộ các biện pháp nên trong dịp giao thừa và 3 ngày Tết Nguyên đán cổ truyền, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững.

Đặc biệt, đêm Giao thừa và những ngày Tết bình yên, không xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, thả đèn trời trái phép, các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra an toàn; trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, nhân dân vui xuân, đón tết trong an bình.

Nguyệt My- Việt Dũng
.
.