TNGT ở Sóc Trăng giảm mạnh trên cả 3 mặt

Thứ Hai, 20/07/2015, 18:00
Ngày 20/7, Phòng CSGT đường bộ Công an Sóc Trăng cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xảy ra 102 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 46 người, bị thương 136 người, tài sản thiệt hại khoảng 274 triệu đồng. So với cùng kỳ năm trước, giảm mạnh trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Đại tá Đặng Hoàng On - Trưởng phòng CSGT đường bộ Công an Sóc Trăng cho biết, để kéo giảm TNGT, lực lượng CSGT đường bộ Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT luôn được xác định là một trong những công tác trọng tâm hàng đầu.

Theo đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thường xuyên đổi mới để tạo ra sự đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, nâng cao hiệu quả chất lượng công tác tuyên truyền, góp phần giúp mọi người nâng cao sự am hiểu và ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

 
Lực lượng CSGT Công an Sóc Trăng ra quân làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT .

Bên cạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT, lực lượng CSGT Công an Sóc Trăng đã tập trung lực lượng, phương tiện kết hợp sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT.

Để đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, những tháng còn lại của năm 2015, lực lượng CSGT Công an Sóc Trăng tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an trong công tác TTKS xử lý vi phạm, thì mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. 

Văn Đức
.
.