Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác; vì nước quên thân, vì dân phục vụ” cụm thi số 13

Thứ Tư, 17/12/2014, 22:18
Ngày 17/12, tại Học viện An ninh nhân dân đã diễn ra Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác; vì nước quên thân, vì dân phục vụ” cụm thi số 13. Với sự tham gia của 10 đội thi và hơn 100 thí sinh là những cán bộ, đoàn viên, học sinh, sinh viên tiêu biểu của các học viện, trường Công an nhân dân khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại Hội thi, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) Công an nhân dân (CAND), Trưởng ban Tổ chức Hội thi Cụm thi đua số 13 cho biết, hội thi là sân chơi trí tuệ, hấp dẫn, bổ ích và thiết thực của lực lượng CAND, của tuổi trẻ CAND. Là cơ hội để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu; tiếp tục nghiên cứu thầm nhuần tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức của Người trong công tác, chiến đấu, học tập, sinh hoạt.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng XDLL CAND trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười nhấn mạnh, phát huy kết quả đạt được từ hội thi, Đoàn thanh niên các trường CAND khu vực phía Bắc tiếp tục có những mô hình hiệu quả trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nghiên cứu, vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động Đoàn của đơn vị mình, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào thi đua, góp phần tích cực và nhiệm vụ giữ gìn ANTT và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Qua 5 nội dung thi mà Ban tổ chức đã định hướng gồm thi thực địa và 4 nội dung thi sân khấu hóa, mỗi đội tuyển tham dự hội thi có phần tự giới thiệu với tên gọi: “Chúng tôi nói về mình”; phần trả lời nhanh với tên gọi “Chúng tôi hiểu biết”; phần xử lý tình huống với tên gọi “Công việc của chúng tôi” và đặc biệt là phần thi nghệ thuật với tên gọi “Tài năng và sáng tạo”... Sau một thời gian làm việc công tâm, khách quan, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho Học viện An ninh nhân dân; giải nhì thuộc về Học viện Cảnh sát nhân dân và Trung cấp Cảnh sát vũ trang; giải ba thuộc về Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND, Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI và Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I.  Trong đó, Học viện An ninh nhân dân sẽ đại diện tham dự vòng chung kết toàn quốc vào tháng 5/2015.
Các tiết mục dự thi được các đội chuẩn bị kỹ lưỡng.
M.Hiền
.
.