Công an tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và Công an tỉnh Mondulkiry (Campuchia):

Ký kết Quy chế phối hợp năm 2015

Thứ Hai, 13/04/2015, 17:44
Trong các ngày 12 và 13/4, Đoàn công tác của Công an tỉnh Đắk Nông do Đại tá Nay Đô, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Mondulkiry (Vương quốc Campuchia).

Thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Mondulkiry đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Kịp thời trao đổi thông tin, tình hình về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch có ý đồ phá hoại mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển của mỗi nước.

Để thực hiện tốt công tác hợp tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, hai bên đã thống nhất và ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự năm 2015 với các nội dung như: Tiếp tục tăng cường quan hệ láng giềng, thân thiết giữa chính quyền cũng như công an hai tỉnh có đường biên giới chung. Tăng cường trao đổi thông tin và tiếp xúc, gặp gỡ định kỳ thao ba cấp tỉnh, huyện, đồn.

Hình ảnh tại Lễ ký kết Quy chế phối hợp năm 2015.

Hai bên cùng nhau phối hợp chặt chẽ và đề ra giải pháp đấu tranh, giải quyết có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, đặc biệt là hoạt động của nước thứ ba sử dụng lãnh thổ Camphuchia hoặc Việt Nam để tiến hành các hoạt động chống phá hoặc phá hoại, khủng bố làm mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của mỗi bên. Lãnh đạo công an hai tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng của mình quan tâm đến hoạt động tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, bảo vệ và quản lý khu vực biên giới một cách thường xuyên, đặc biệt là ngăn chặn các hành vi phạm tội và các hoạt động làm ảnh hưởng đến ANTT khu vực biên giới.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Tmay của người Campuchia, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, Đại tá Nay Đô, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến CBCS Công an tỉnh Mondulkiry, chúc cho mối quan hệ giữa hai nước nói chung và Công an của hai tỉnh nói riêng ngày càng bền chặt, xứng đáng với tình cảm láng giềng hữu nghị truyền thống từ trước đến nay.

Minh Tín
.
.