Cao Bằng: Bám dân, giữ vững an ninh vùng biên

Thứ Sáu, 07/02/2014, 09:16
Mặc dù là địa bàn miền núi có địa hình phức tạp, nhưng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn được giữ vững: không xảy ra sự cố đột xuất bất ngờ, gây ảnh hưởng đến ANTT; không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ; công tác PCCC được đảm bảo, không để cháy nổ xảy ra.

Cụ thể, mặc dù là địa bàn miền núi có địa hình phức tạp, nhưng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn tỉnh chỉ xảy ra 7 vụ phạm pháp hình sự, trong đó khám phá nhanh 3 vụ bắt 3 đối tượng về các hành vi: Trộm cắp tài sản, có ý gây thương tích và đã khởi tố 1 vụ với 1 bị can về tội cố ý gây thương tích; kịp thời thu giữ 16 băng tiếp đạn K54, 2 quả lựu đạn mỏ vịt. Phát hiện 5 vu, bắt 4 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái phép. Lực lượng Cảnh sát  113 tiếp nhận và xử lý 145 nguồn tin trong đó có một tin liên quan đến ANTT, xử lý hành chính 2 vụ. Trong 9 ngày nghỉ Tết toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT, có giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Xác định sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều lễ hội xuân diễn ra, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng quán triệt tới Công an các huyện và thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm. Công an các đơn vị, địa bàn cần duy trì tổ chức ứng trực chiến đấu, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo giải quyết tốt tình huống đột xuất bất ngờ xảy ra

T. Duyên - P. Tâm
.
.