Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) Đại hội thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc':

25 tập thể và 34 cá nhân điển hình tiên tiến

Thứ Năm, 07/05/2015, 19:00
Ngày 7/5, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và chỉ đạo.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” luôn được triển khai sâu rộng và thực hiện nghiêm túc từ Bộ Tư lệnh đến các đơn vị cơ sở với phương pháp và nội dung phù hợp, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Trong 5 năm qua, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan trọng yếu, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các Hội nghị, cuộc mít tinh và các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Với những thành tích đạt được, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 2); Huân chương tự do của Nhà nước Cộng hòa DCND Lào, Huân chương chiến công Hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ.

Các cán bộ, chiến sĩ điển hình tiên tiến tiêu biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Có 9 đơn vị cơ sở vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc, Huân chương chiến công; 2 đồng chí được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) thời kỳ chống Mỹ; 1 đồng chí được truy tặng danh hiệu Anh Hùng LLVTND thời kỳ chống Mỹ và nhiều Huân chương, Bằng khen…

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Tô Lâm biểu dương, ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Thứ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, phát động được nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực, rộng khắp.

Từ đó, mang lại hiệu quả cao, góp phần động viên, khích lệ cán bộ chiến sĩ trong toàn Bộ Tư lệnh chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự nói chung, bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ nói riêng.

Trong công tác huấn luyện chiến đấu, xây dựng lực lượng, các đồng chí đã tôi luyện ý chí bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối “chỉ biết còn Đảng là còn mình”.

Biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, để phong trào thi đua thời gian tới trở thành động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các mặt công tác, cần làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức và trách nhiệm thường xuyên của mỗi cán bộ chiến sĩ, góp phần tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua phải lan tỏa bằng hành động cụ thể. Và phải quan tâm hơn nữa đến việc phát hiện nhân tố mới, điển hình mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nhân rộng các điển hình, trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau.

Trong mỗi phong trào thi đua có tiêu chí cụ thể, diễn ra trong mọi công việc, ở mọi nơi, mọi lúc và đi vào chiều sâu. Có lựa chọn đúng những điển hình tiên tiến để khen thưởng kịp thời, chính xác thì khen thưởng mới có tác dụng…

Thứ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại Đại hội.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng, phát động phong trào thi đua  “Vì an ninh Tổ quốc” 5 năm tiếp theo (2015-2020). Tại Đại hội, đã biểu dương, tôn vinh 25 tập thể và 34 cá nhân điển hình tiên tiến trong 5 năm qua.

K.Quý - M.Hiền
.
.