Hình ảnh đẹp của những chiến sĩ Cảnh sát mang bộ quân phục màu nắng

Chủ Nhật, 09/08/2015, 09:14
Thời gian qua, hình ảnh các chiến sĩ CSGT Công an TP Hồ Chí Minh thân thương, gần gũi, giúp đỡ dân được đăng tải nhiều trên các báo điện tử, các trang mạng xã hội, để lại trong lòng người dân những tình cảm tốt đẹp...

Giúp người bị nạn trong cơn mưa, đẩy xe khuân hàng cho những người bị kẹt dưới con đường mưa ngập quá nửa xe, phụ thu gom tài sản cho người dân gặp nạn trên đường hay hình ảnh những chiến sĩ áo vàng cầm cây chổi quét dọn quốc lộ sau tai nạn những ngày qua đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ CSGT.

Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh giúp người dân vượt qua đoạn đường bị ngập sau cơn mưa lớn.

Vụ TNGT giữa 7 xe ôtô trên QL1A, đoạn qua xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn chiều 24/7 khiến hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ. Hàng chục CBCS CSGT của Đội CSGT An Sương và CSGT - Công an huyện Hóc Môn vừa phải đo vẽ hiện trường, xác định nguyên nhân vụ tai nạn vừa phải phân luồng chuyển hướng dòng phương tiện trên QL1A để tránh ùn ứ. Suốt từ chiều cho đến tối, các chiến sĩ CSGT phải rát cổ hô hào kêu gọi người dân tham gia giao thông chuyển hướng phương tiện để tránh ùn ứ.

Nhiều giờ trôi qua, sau khi các phương tiện gặp nạn được di dời đi cũng là lúc các tổ CSGT thấm mệt, lưng áo ướt sũng mồ hôi. Hiện trường tan hoang, nhiều mảnh kính vỡ, dầu nhớt tung tóe trên đường. Để tình trạng này mà cho các phương tiện lưu thông qua rất dễ tiếp diễn các vụ tai nạn khác.

Không kịp nghỉ ngơi, nhiều chiến sĩ CSGT đã vào nhà dân mượn chổi và “xắn tay áo” dọn dẹp, thu gom từng mảnh vỡ trên đường. Thấy các chiến sĩ CSGT nhiệt tình, nhiều người dân sống gần khu vực xảy ra tại nạn đã tự động mang chổi ra đường “tiếp một tay” với các chiến sĩ.

Hình ảnh đẹp của chiến sĩ CSGT trên đường phố.

Thượng úy Lê Minh Ngọc - Đội xử lý tai nạn Công an huyện Hóc Môn cho biết: “Những mảnh vỡ trên đường dễ gây tai nạn cho các phương tiện khác khi lưu thông qua. Vì là tuyến quốc lộ nên anh em CSGT ý thức được chuyện nguy hiểm cho các phương tiện nên việc dọn dẹp hiện trường phải nhanh, gọn gàng để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thông suốt”.

Có lẽ khi nhắc đến chuyện được tổ CSGT - Công an quận 10 giúp đỡ khi gặp nạn, chị Mai (30 tuổi, quê quán Hải Phòng) vẫn còn cảm giác vừa lo lắng, vừa cảm phục những chiến sĩ áo vàng. Sáng 20/7, chị Mai chở hơn 50 vỉ trứng gà (khoảng 200 quả trứng) đi giao cho khách ở quận 5.

Khi đến đường Thành Thái (phường 14, quận 10), phía trước có một vụ va chạm giao thông giữa hai xe máy, sợ tông trúng cháu bé đang nằm dưới đường, chị Mai đánh tay lái tránh thì bị ngã xe. Toàn bộ số trứng chất trên xe đổ tràn xuống đường.

Chị chưa kịp định thần thì ba chiến sĩ CSGT xuất hiện. “Cứ tưởng các chú giao thông đến xử phạt mình nên tôi hơi lo lắng nhưng thật bất ngờ, ba chú CSGT dừng xe và thu lượm trứng còn nguyên, hốt những trái trứng bị vỡ vào bịch nilon. Sau khi thu gom xong trứng, di dời xe tôi vào lề đường, các chú CSGT tiếp tục lên xe đi tuần tra. Các chú ấy làm nhanh quá khiến tôi chưa kịp nói lời cảm ơn!” - chị Mai thuật lại.

Một buổi chiều mưa lớn, một số tuyến đường trước Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11 bị ngập, xe anh T. chết máy. Chưa biết xoay xở làm sao với số hàng cồng kềnh trên xe trong khi nước ngập gần hết chiếc xe thì anh T. thấy Trung sỹ Nguyễn Xuân Minh - Công tác tại Đội CSGT-Công an quận 11 lội nước đi tới chỗ mình. Cứ ngỡ rằng lần này sẽ bị phạt vì chở hàng cồng kềnh nhưng không, Trung sỹ Minh bước đến phụ dỡ số hàng trên xe anh T. và di chuyển vào chỗ khô ráo.

Sau nhiều lượt di chuyển hàng, người Trung sỹ Minh ướt nhẹp vì nước ngập nhưng với hành động trên, nhiều người dân trên con đường này nhìn anh với ánh mắt thán phục, ngay anh T. cũng ngỡ ngàng không thể nói trọn vẹn hai chữ cảm ơn…

Còn rất nhiều hình ảnh đẹp của các chiến sĩ CSGT gần gũi với dân trong lúc làm nhiệm vụ nhưng khi chúng tôi đề cập đến chuyện viết bài tuyên dương nhưng các anh đều từ chối.

Những hình ảnh đẹp của lực lượng chiến sĩ áo vàng đã để lại cho người dân những thiện cảm, những ánh mắt đầy ngưỡng mộ, đó là phần thưởng mà không bằng khen, giấy khen nào có thể so sánh được. Đối với họ, được người dân tin yêu, cảm thông đã là một bằng khen, giấy khen vô giá.

M.Đức
.
.