Cảnh sát Mỹ bàn giao đối tượng truy nã cho Công an Việt Nam

Thứ Năm, 11/07/2013, 13:28
Ngày 10/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đang tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Ngà (47 tuổi, quê quán Bến Tre, thường trú 134 Hoàng Xuân Nhị, phường Phú Trung, quận Tân Phú) để điều tra xử lý về  hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó khoảng 21h30 ngày 9/7, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảnh sát Mỹ đã làm thủ tục bàn giao nghi phạm Huỳnh Văn Ngà cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Cảnh sát điều tra, và Phòng PC46 -Công an TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin ban đầu, trước đây Ngà là Phó Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Thiên Sơn Phú (quận Tân Phú) chuyên kinh doanh trong lĩnh vực sắt, thép. Lợi dụng quyền hạn và tín nhiệm của mình, Ngà đã dùng một tài sản nhưng đem đi thế chấp cho nhiều ngân hàng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, đầu năm 2011, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định bắt khẩn cấp Ngà. Trước khi có quyết định bị bắt Ngà đã rời Việt Nam để định cư tại Mỹ. Để được định cư và trốn lệnh bắt, Ngà đã ly dị người vợ ở Việt Nam và kết hôn giả với một phụ nữ có quốc tịch Mỹ.

Trong thời gian này, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với Huỳnh Văn Ngà về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Phát hiện sự giả dối của Ngà, cơ quan an ninh Mỹ đã trục xuất Ngà về nước

M.Đ.
.
.