Cán bộ Công an không ham của rơi

Thứ Sáu, 24/01/2014, 14:31
Công an huyện Đơn Dương, Lâm Đồng đã tổ chức trao trả chiếc ví da cùng toàn bộ tài sản bên trong gồm 19.000 yên Nhật, cùng 4 thẻ ATM cho người đánh rơi là ông Tsugio Miyauchi - một du khách người Nhật, tạm trú tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương.

Trước đó, lúc 21h45 ngày 18/1/2014 trên quốc lộ 27 đoạn trước UBND thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, đồng chí Thiếu úy Lê Minh Quân - cán bộ Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng trên đường từ Đà Lạt về Đơn Dương thăm gia đình đã nhặt được chiếc ví da rơi trên đường. Kiểm tra thấy bên trong 19 tờ yên Nhật có mệnh giá 10.000 yên/tờ cùng 4 thẻ ATM mang tên Tsugio Miyauchi, đồng chí đã mang chiếc ví cùng toàn bộ số tiền đến Công an huyện Đơn Dương trình báo.

Qua thông báo và xác minh, được biết chiếc ví trên là của ông Tsugio Miyauchi. Tại buổi trao trả tài sản, ông Tsugio Miyauchi cho biết, buổi tối cùng ngày khi móc ví trả tiền taxi ông đã sơ ý làm rơi chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và thẻ ATM. Nhận lại tài sản bị mất, ông Tsugio Miyauchi rất vui và không ngớt lời cảm ơn người cán bộ Công an trẻ đã không tham của rơi.

Được biết, Công an tỉnh Lâm Đồng đang xem xét để có hình thức biểu dương, khen thưởng xứng đáng cho đồng chí Lê Minh Quân về hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất

Đ.Huy
.
.