Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết

Chủ Nhật, 22/02/2015, 17:02
Trong dịp Tết, lực lượng 141 gồm CSGT - Cảnh sát cơ động - Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển ma túy.

Điển hình, hồi 2h45’ sáng ngày 21/2 (mùng 3 Tết) tại ngã 5 Tôn Đức Thắng- Nguyễn Lương Bằng, tổ Y14 do Trung tá Trần Quốc Sơn, tổ trưởng đã phát hiện xe ô tô taxi BKS: 29A - 403.49, lưu thông trên tuyến Tôn Đức Thắng hướng đi Nguyễn Lương Bằng, trên xe chở đôi nam, nữ thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Qua kiểm tra hành chính, nam thanh niên đã xuất trình cho tổ công tác 1 giấy CMND mang tên Đàm Văn Thiệu- 28 tuổi, trú tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; nữ thanh niên xuất trình 1 giấy phép lái xe mang tên Bùi Thị Kim Oanh, 30 tuổi, trú tại huyện Ninh Giang, Hải Dương.

Đôi nam nữ bị bắt giữ.

Tiếp tục kiểm tra trên xe taxi, tổ công tác phát hiện tại hàng ghế ngồi phía sau bên trái có 1 túi linon màu đỏ bên trong có 1 chiếc bánh cốm và 1 máy ảnh kỹ thuật số đã bị hỏng. Khi được hỏi về chiếc túi nilon đôi nam, nữ mang theo thì cả 2 đều nói là túi lộc đi lễ đầu năm.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong chiếc bánh cốm có 1 túi nilon chứa hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá (trọng lượng khoảng gần 200g) và 1 viên thuốc dạng nén màu trắng gắn băng và 86 viên thuốc dạng nén màu hồng nghi là hồng phiến được giấu trong vỏ chiếc máy ảnh kỹ thuật số.

Bước đầu, 2 đối tượng cho biết,chiếc túi nilon trên do một người nhờ cả hai cầm giúp, còn cầm đi đâu, làm gì thì cả hai không rõ lý do.

Theo lời khai ban đầu của lái xe taxi, anh đón đối tượng nam thanh niên trên đường Tân Mai, Hai Bà Trưng, tiếp đó  đón đối tượng nữ tại Hàng Quạt.

Tang vật ma túy thu được giấu trong bánh cốm và vỏ máy ảnh.

Khi lên xe đối tượng nữ có cầm theo chiếc túi nynon màu đỏ cho đến khi bị tổ công tác phát hiện và bắt giữ, người lái xe không biết trong đó có ma túy.

Tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao đối tượng, tang vật, phương tiện cho Công an phường Hàng Bột tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, hồi 1h40 phút ngày 17/2 (tức 29 Tết), tổ công tác Y9 đã phát hiện trên xe taxi BKS 30P-8542 của hãng taxi Long Biên có chở hai khách nam nghi vấn, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra phát hiện trong bao thuốc lá để trong túi áo khoác của đối tượng ngồi sau  ghế lái có chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy, trong tất chân trái cũng có gói chứa tinh thể trắng. Bước đầu, khai thác nóng, 2 đối tượng khai nhận số hàng trên là ma túy đá, đang trên đường mang cho một đối tượng ở phố Bạch Mai thì bị bắt.

Hai đối tượng khai tên là  Cao Huy Toàn, 37 tuổi, trú tại phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn; Hoàng Văn Chanh, 41 tuổi, trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn. Tổ công tác đã bàn giao hồ sơ ban đầu, đối tượng và tang vật cho Công an phường Trương Định điều tra, làm rõ.

Anh Hiếu
.
.