Liên quan đến việc cấm xe tải trên một số tuyến phố Hà Nội:

CSGT tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân

Thứ Hai, 04/02/2013, 11:42
Trao đổi với phóng viên chiều 3/2, Đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng đội Tham mưu (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc và phòng ngừa TNGT, UBND thành phố vừa có Quyết định số 09 quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, hạn chế hoạt động của một số loại xe tải, xe khách trên một số tuyến phố từ vành đai 3 trở vào nội đô.
>> Cấm xe taxi, xe tải hoạt động trên một số tuyến phố

Cũng nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra bình thường, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa dịp Tết, UBND thành phố quy định thẩm quyền cấp phép hoạt động cho các loại xe nằm trong diện phố cấm. Cụ thể Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cấp phép cho các loại xe tải có trọng lượng toàn bộ từ 10 tấn trở xuống và các loại xe chở khách không kinh doanh vận tải. Sở GTVT cấp phép cho các loại xe tải có trọng lượng toàn bộ trên 10 tấn và xe ôtô chở khách có kinh doanh vận tải. 

Thời gian trong giấy phép được Phòng CSGT cấp là 60 ngày. Ở các Đội CSGT tại cửa ngõ Thủ đô như 5, 6, 8, 9, 10, 11 và 12 cũng cấp giấy phép có thời hạn lưu hành là 3 ngày. Biện pháp này góp phần giảm thiểu ùn tắc trong giờ cao điểm đồng thời phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân

Đặng Nhật
.
.