CSGT Hải Phòng sẽ trả 200 xe máy bị mất trộm

Thứ Hai, 10/08/2015, 08:30
Từ năm 2013 đến nay, Phòng CSGT, Công an TP Hải Phòng xác minh, xác định chủ sở hữu hợp pháp đồng thời hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật trao trả trên 200 phương tiện cho chủ sở hữu tại TP Hải Phòng và các địa bàn lân cận như: Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Ninh, Tuyên Quang…

Đối với những phương tiện mang biển kiểm soát của các địa phương khác, CSGT Hải Phòng xác minh, tra cứu dữ liệu của Cục CSGT, Bộ Công an truy tìm chủ sở hữu. Sau đó, đơn vị gửi thông báo đến địa chỉ thường trú của chủ sở hữu phương tiện.

Người dân nhận lại xe bị mất trộm.

Theo Trung tá Vũ Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - xử lý Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hải Phòng, qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng CSGT, Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hàng nghìn phương tiện.

Khi bị kiểm tra, nhiều đối tượng vi phạm có thái độ, biểu hiện chống đối như: không cung cấp thông tin, không xuất trình đăng ký, bằng lái… gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Nhiều xe sau khi bị tạm giữ, người vi phạm bỏ đi hoặc không đến đơn vị nộp phạt để nhận lại phương tiện. Trong số những phương tiện vi phạm này, nhiều xe là tang vật trong các vụ trộm cắp tại địa bàn TP Hải Phòng và các địa phương khác.

Một số người dân mua xe không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, xe có nguồn gốc bất hợp pháp. Khi quá thời hạn tạm giữ, đơn vị tiến hành các biện pháp nghiệp vụ như: giám định kỹ thuật hình sự, tra cứu, xác minh tìm chủ sở hữu của những phương tiện hợp pháp. Sau khi tra cứu thông, tin, đơn vị gửi thông báo, mời các chủ phương tiện đến làm các thủ tục nhận lại xe. Đây là các phương tiện bị mất trộm.

Đăng Hùng
.
.