CSGT Hà Nội tìm được nhiều xe bị mất

Thứ Tư, 03/07/2013, 10:46
Sự việc bị mất chiếc xe máy mới mua tưởng chừng đã đi vào quên lãng trong tâm trí của gia đình anh Nguyễn Trung Thành, 40 tuổi, ở phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội).

Nhưng một ngày tháng 5/2013, anh nhận được một số điện thoại của một người không quen biết thông báo đã tìm được chiếc xe bị mất và mời anh đến làm thủ tục trả lại tài sản của anh sau 2 năm bị kẻ gian lấy cắp. Người ấy chính là Nguyễn Hoài Sơn, chiến sỹ trong Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, người trực tiếp tìm lại chiếc xe cho anh Thành.

Lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội kiểm tra xe phát hiện vi phạm.

Thực hiện chuyên đề đoàn viên, thanh niên CSGT Công an TP Hà Nội xử lý người tham gia giao thông không chấp hành quy định về trật tự, an toàn giao thông, khoảng 9h sáng 11/5, Tổ công tác do Thượng úy Tạ Ngọc Khánh, Bí thư chi Đoàn, Đội phó Đội CSGT số 7 làm Tổ trưởng cùng 4 cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, phát hiện một chiếc xe Air Blade màu đen bạc, biển kiểm soát 30M5 – 3264 đi sai làn đường nên đã ra hiệu cho xe dừng lại để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện số giấy tờ của chiếc xe có nhiều dấu hiệu bị làm giả nên đã chủ động điều tra, làm rõ.

Ngay trong ngày bắt giữ được chiếc xe, phát huy tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân, Tổ công tác đã nhanh chóng xác định được người chủ đích thực của nó là anh Nguyễn Trung Thành, trú ở phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) đã bị mất cách đây 2 năm, khi để trước cửa nhà số 6 phố Trúc Khê (Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi được lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội nhiệt tình hướng dẫn thủ tục cần thiết để nhận lại chiếc xe, anh Thành đã viết thư cảm ơn lực lượng CSGT, nội dung bức thư có đoạn: “Qua sự việc, không chỉ bản thân tôi, người thân của tôi và tất cả những ai chứng kiến đều thêm tin tưởng vào tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm trong công việc của cán bộ, chiến sỹ CSGT Thủ đô nói riêng và lực lượng Công an TP Hà Nội nói chung…”.

Giống như trường hợp của anh Thành, cuối tháng 6 vừa qua, chị Trịnh Thị Tuyết Mai, 37 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Bê Tông, xã Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) cũng đã nhận lại được Đội CSGT số 7 bàn giao lại chiếc xe máy Air Blade, biển kiểm soát 30L8 - 9149, sau 2 năm bị mất…

Trần Xuân
.
.