CSGT Hà Nội giúp cụ ông 86 tuổi bị lạc trở về với gia đình

Thứ Sáu, 29/11/2013, 15:29
Phát hiện một cụ ông lập cập bước đi trên vỉa hè với dáng vẻ hoảng hốt, Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tới hỏi han sự tình và được biết cụ đang đi lạc, không nhớ đường về nhà.

Sự việc được Tổ công tác do Đại úy Nguyễn Trọng Đồng (Đội CSGT số 4), Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CATP Hà Nội phát hiện vào sáng 29/11, khi đang làm việc tại chốt chống ùn tắc Minh Khai, đoạn ngõ Gốc Đề.

Đại úy Đồng cho biết, sáng sớm 29/11, khi đang làm việc tại chốt thì một cụ ông đến hỏi đường về nhà vợ chồng người con trai. Khi được hỏi han, cụ ông nói tên là Hoàng Văn Cừ, 86 tuổi trú tại Tân Phượng, Tân Mỹ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, hiện đang sống cùng con trai là Khanh có vợ là Tình ở khu vực phường Vĩnh Tuy, Hà Nội.

Cụ đang đi tập thể dục, nhưng không nhớ đường và địa chỉ nhà. Cụ bảo: “Đưa cụ đến khu vực cầu Mai Động cụ sẽ nhớ đường về nhà”. Đại úy Đồng lấy xe máy chở cụ đến cầu Mai Động, nhưng đến cầu Mai Động cụ lại chỉ theo đường Kim Ngưu. Sau khi đi hết đường Kim Ngưu, cụ vẫn không tìm thấy nhà, cụ lại chỉ đường ra khu vực chợ Mai Động… Lòng vòng rất lâu, cụ Cừ vẫn không tìm được nhà con trai.

Nhận định cụ Cừ bị lạc đường, nên Đại úy Đồng quyết định đưa cụ về trụ sở Đội CSGT số 4 nghỉ ngơi, đồng thời nhanh chóng cùng đồng đội xác minh địa chỉ, tìm người nhà giúp cụ.

“Rất cảm ơn các đồng chí đã giúp đỡ gia đình tôi tìm được cụ” - Anh Khanh nói trong cái bắt tay đầy xúc động.

Theo như cụ Cừ trình bày, con trai cụ tên là Hoàng Văn Khanh, nhà ở khu vực phường Vĩnh Tuy, cụ không nhớ địa chỉ nhà, không nhớ số liên lạc, trong người cụ không có giấy tờ tùy thân, chỉ có duy nhất là bằng khen gia đình văn hóa. Lần theo những thông tin ít ỏi có được, tổ công tác đã liên hệ với chính quyền phường Vĩnh Tuy, để thông báo cho anh Hoàng Văn Khanh biết sự việc, đến đón cụ về nhà.

Tại trụ sở Đội CSGT số 4, anh Khanh cho biết, cả gia đình anh đang vô cùng lo lắng vì không biết cụ Cừ đi đâu, thì rất may nhận được thông tin từ Đội CSGT số 4.

“Rất cảm ơn các đồng chí đã giúp đỡ gia đình tôi tìm được cụ. Tôi đã thông báo lại cho gia đình biết để mọi người yên tâm rồi”. Anh Khanh nói trong cái bắt tay đầy xúc động

Tâm Minh
.
.