CSGT Bình Định "lắng nghe ý kiến nhân dân"

Thứ Ba, 24/03/2009, 20:18
Sáng 21/3, Công an Bình Định tổ chức diễn đàn "Cảnh sát giao thông lắng nghe ý kiến nhân dân" đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp dịch vụ giao thông vận tải và người dân tham gia. Bởi lẽ, hơn lúc nào hết họ được trực tiếp bày tỏ chính kiến của mình trước những vấn đề liên quan đến lực lượng CSGT với những người có trách nhiệm.

Đại tá Nguyễn Trung Tâm - Giám đốc Công an tỉnh - trực tiếp chủ trì buổi diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho nhân dân trực tiếp đối thoại, trao đổi, góp ý thẳng thắn, chân tình với lực lượng CSGT về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm trong công việc, từng bước xây dựng hình ảnh người CSGT ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân. Vì vậy, nhiều tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ vận tải, đông đảo người dân đã đến tham gia đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc và có trách nhiệm xung quanh việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đăng ký, xử lý vi phạm, TTKS và điều tra giải quyết TNGT theo thẩm quyền; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, quan hệ, sinh hoạt, đạo đức, tác phong.

Giám đốc Nguyễn Trung Tâm chủ trì diễn đàn.

Ông Trần Minh Chánh, người dân ở xã Phước Lộc (Tuy Phước) đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình: "Đoạn QL1A qua địa bàn xã thường xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng mà nguyên nhân là do lái xe phóng nhanh, vượt ẩu. Lực lượng CSGT cần tăng cường các biện pháp xử lý, giáo dục để làm giảm những vụ tai nạn. Và khi TNGT xảy ra cần triển khai nhanh lực lượng đến hiện trường để giải quyết, tránh những hậu quả tiếp theo".

Ông Trương Phong, một doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở huyện Hoài Nhơn chia sẻ: "Lực lượng CSGT chỉ là hạt cát nhỏ trong sa mạc, không thể quản lý hết trên các tuyến đường. Trong khi đó người lái xe có nhiều thủ thuật để đối phó với sự kiểm tra, xử lý. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần phải cộng đồng trách nhiệm trong quản lý và giáo dục đạo đức nghề nghiệp của người lái xe. Có như vậy mới góp phần thực hiện mục tiêu 3 giảm, lập lại TTATGT".

Một người dân ở KV8 phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, sống gần đèo Cù Mông thì cảm kích trước những nỗi vất vả của CSGT: "Nhiều năm qua, mỗi khi TNGT xảy ra hoặc mưa bão, làm cho đèo sạt lở cản trở giao thông, bất kể ngày hay đêm, mưa bão, bà con luôn thấy CSGT kịp thời có mặt để làm nhiệm vụ. Tinh thần làm việc của các anh đã làm cho người dân chúng tôi thay đổi cách nhìn phiến diện, coi lực lượng này chỉ toàn là tiêu cực".

Một người dân khác ở huyện Tây Sơn thì bày tỏ cách xử lý của CSGT: "Trong xử lý các lỗi vi phạm cần phải có lý, có tình. Nên xử nhẹ những lỗi vô tình, đồng thời xử nặng những lỗi mà người điều khiển cố tình vi phạm, tạo sự đồng thuận cao trong người dân".

Ông Nguyễn Từ Mẫn - Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Quy Nhơn đã chia sẻ thành quả của lực lượng CSGT tỉnh trong năm qua và 3 tháng đầu năm 2009 góp phần đáng kể làm giảm TNGT trên cả 3 mặt, có nhiều đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân đến đăng ký xe, đồng thời kiến nghị: "CSGT tỉnh và địa phương cần phối hợp xử lý nghiêm những lái xe núp bóng chở khách, tạo nên việc kinh doanh vận chuyển hành khách không lành mạnh, gây phức tạp về TTGT".

Nhiều ý kiến của người dân bức xúc về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông đã được đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng CSGT giải thích, tiếp thu và ghi nhận những ý kiến ngoài phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của lực lượng CSGT để kiến nghị các cấp, các ngành cùng phối hợp giải quyết.

Lần đầu tiên đến diễn đàn, người dân chưa thể bày tỏ hết những chính kiến của mình đối với CSGT. Những gì chưa thể nói hết tại diễn đàn, hằng ngày các tổ chức và người dân có thể phản ánh qua số điện thoại nóng 056.3824246. Thế nhưng, qua đối thoại trực tiếp tại diễn đàn, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, người dân đã phần nào hiểu hơn về những công việc, từ đó tạo sự đồng cảm sâu sắc động viên lực lượng CSGT làm tròn nhiệm vụ.

Vào ngày thứ 7 của tuần thứ 3 hằng tháng, người dân sẽ tiếp tục mang đến diễn đàn những đóng góp đầy tâm huyết và có trách nhiệm về tinh thần, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân để hình ảnh của người CSGT luôn gần gũi, thân thiện và đẹp trong lòng nhân dân

Tấn Tài
.
.