CSGT Bắc Giang chặn đứng nhiều đường dây ma túy

Thứ Sáu, 02/11/2012, 01:32
Ngoài nhiệm vụ thường xuyên giữ gìn, đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang còn tham gia đấu tranh chống tội phạm ma túy. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, qua đó đã phát hiện được nhiều vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn, nổi bật là vụ bắt giữ 62 bánh heroin, 58 bánh heroin... và thu được nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Bắc Giang là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc nước ta, giáp với Lạng Sơn là địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Hoạt động của các đối tượng chủ yếu diễn ra trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn chạy qua địa bàn với tổng chiều dài hơn 40km. Ma túy thường được vận chuyển từ các tỉnh Tây Bắc như Sơn La sang Lạng Sơn để tiêu thụ. Vì vậy, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng CSGT tỉnh rất vất vả và gặp nhiều khó khăn.

Ngày 15/5, khi làm nhiệm vụ tại Km 98+700 quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tổ tuần tra kiểm soát do Trung tá Nguyễn Văn An làm tổ trưởng phát hiện xe ôtô con Hyundai Santafe chạy tốc độ lớn. Dừng xe khám xét, lực lượng CSGT đã phát hiện hai đối tượng đang vận chuyển trái phép 16 bánh heroin. Nguy hiểm hơn, Công an còn thu giữ 1 khẩu súng K59 cùng với 8 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng.

Tang vật một vụ buôn bán, vận chuyển ma túy.

Tiếp đó, rạng sáng 10/6 vừa qua, lực lượng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các lực lượng khác của Bộ Công an và các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh tiến hành triệt phá một chuyên án ma túy lớn vận chuyển từ Sơn La về Bắc Giang. Qua kiểm tra, phát hiện 62 bánh heroin cất giấu trong các vách ngăn cabin của xe tải mang BKS 29C-081.69, thu 4 ĐTDĐ và nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Từ những vụ việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo phòng đã chỉ đạo quyết liệt cho các tổ công tác làm nhiệm vụ phải nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động bố trí con người, phương tiện và vũ khí để phòng ngừa tội phạm, kịp thời trấn áp khi cần thiết.

Gần đây nhất, ngày 13/10 tổ tuần tra kiểm soát do Thiếu tá Đào Xuân Hưởng làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ thuộc địa phận xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, đã phát hiện xe taxi Vic Group, BKS 30K - 0164 chạy hướng Hà Nội – Lạng Sơn vi phạm lỗi tốc độ, làn đường đã tiến hành dừng xe kiểm tra, xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, thấy dấu hiệu khả nghi, tổ TTKS đã yêu cầu người ngồi bên phải cabin cho kiểm tra hành lý. Trong chiếc túi du lịch ôm khư khư bên người hắn, lực lượng Công an đã phát hiện 58 bánh heroin. Đối tượng khai tên: Nguyễn Duy Biên, 28 tuổi, thường trú tại Mộc Châu, Sơn La. Y khai nhận vận chuyển ma túy trên từ Sơn La lên biên giới Lạng Sơn tiêu thụ.

Những đối tượng bị bắt giữ trong các vụ án vận chuyển ma túy trái phép bị bắt giữ phần lớn là ở các tỉnh Tây Bắc được thuê vận chuyển qua địa bàn chuyển sang các tỉnh Đông Bắc. Đây là những đối tượng tội phạm nguy hiểm, manh động, sẵn sàng sử dụng vũ khí chống trả lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Quá trình tuần tra kiểm soát trật tự ATGT trên tuyến, lực lượng CSGT đã  rất vất vả khi phát hiện, đấu tranh với những loại tội phạm nguy hiểm này. Một trong những yêu cầu cao nhất được Ban Giám đốc Công an tỉnh và chỉ huy đơn vị đặt ra là phải luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sỹ trong khi làm nhiệm vụ. Với những ca trực vào ban đêm, cán bộ chiến sĩ trong tổ tuần tra được trang bị áo giáp, áo phản quang, súng,… để đảm bảo an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.

Trước những thành tích xuất sắc của lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, mới đây Tổng cục trưởng Tổng cục CSQLHC về TTXH Bộ Công an và Cục trưởng Cục CSGT đường bộ đường sắt đã trực tiếp về khen thưởng, động viên và giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Công an, cũng gửi thư và khen thưởng cho tập thể Phòng CSGT Công an Bắc Giang và các đồng chí trực tiếp phát hiện, bắt giữ những vụ án ma túy trên.

Đây là sự động viên khen thưởng kịp thời để lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, góp phần giữ gìn sự bình yên trên tuyến quốc lộ trọng điểm

Đặng Nam - Bích Ngọc
.
.