CATP Hà Nội: Đảm bảo tốt an ninh, trật tự trong 5 ngày nghỉ lễ

Thứ Sáu, 03/05/2013, 03:54
Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã được đảm bảo tốt.

Để có được điều đó, ngay từ ngày 17/4, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có Công văn số 644/CAHN-PV11 chỉ đạo các đơn vị, Công an các quận, huyện, thị xã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các hoạt động kỷ niệm. Theo đó, Công an TP đã chủ động nắm tình hình, xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án, tăng cường lực lượng, biện pháp đảm bảo tốt an ninh quốc gia, TTATXH trên địa bàn thành phố.

Tội phạm hình sự được kiềm chế so với thời gian liền kề trước đó. Cụ thể, số vụ phạm pháp hình sự (PPHS) giảm 20%, trọng án giảm. Các đơn vị của Công an TP đã điều tra, khám phá 56 vụ, bắt 66 đối tượng PPHS; điều tra khám phá 100% các vụ trọng án; bắt và vận động đầu thú 6 đối tượng truy nã.

Trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết, 3 người bị thương, giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với 5 ngày liền kề trước đó. Đặc biệt, các lực lượng chức năng Công an TP đã triển khai kế hoạch thực hiện đợt cao điểm tập trung xử lý ôtô khách, ôtô tải vi phạm; thanh thiếu niên đi hàng 3, hàng 4, lạng lách đánh võng trong dịp nghỉ lễ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề như phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn TP; xử lý ôtô tải vi phạm, xử lý vi phạm TTATGT và phòng ngừa TNGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã… Qua đó, đã kiểm tra, xử lý 5.620 trường hợp, phạt hành chính gần 2 tỷ đồng, tạm giữ 311 phương tiện và 2.112 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 324 trường hợp, góp phần đảm bảo trật tự đô thị, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép…

Khoa - Hòa
.
.