CATP Cần Thơ: Lắng nghe dân để phục vụ tốt hơn

Thứ Bảy, 24/11/2012, 20:40
Ngày 22/11, Công an TP Cần Thơ đã tổng kết 5 năm tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Đến dự có đồng chí Trung tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND (Bộ Công an); đồng chí Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ, Giám đốc Công an TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Qua 5 năm thực hiện, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức 431 lượt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, với 38.000 lượt người tham dự, đóng góp hơn 7.000 ý kiến. Thông qua diễn đàn, nhân dân đã có nhiều ý kiến khen ngợi lực lượng Công an, nhất là Công an cơ sở không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm bám địa bàn thực hiện tốt vai trò trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: “Trước đây, nhiều người dân chưa hiểu về các quy định của văn bản pháp luật liên quan đến ANTT thì tại diễn đàn đã được lực lượng Công an giải thích rõ ràng để người dân hiểu rõ và nhận thấy đó không phải là trách nhiệm của lực lượng Công an, mà có cả vai trò, trách nhiệm của nhân dân. Nhiều vụ việc, mâu thuẫn trong nhân dân, các quyền lợi cơ bản của người dân được Công an cơ sở giải quyết đúng quy định, kịp thời và hợp tình hợp lý”.

Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Minh Dũng nhấn mạnh: Công an TP Cần Thơ đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, phối hợp tốt với các ngành trong việc xây dựng lực lượng CAND và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời, có những cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực được Bộ Công an đánh giá cao và thông báo đến các Công an các địa phương trên toàn quốc nghiên cứu, học tập. Qua tổng kết, có 3 tập thể, 4 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 4 tập thể, 5 cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen và 33 tập thể, 38 cá nhân được Giám đốc Công an TP tặng giấy khen

Văn Vĩnh
.
.