Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm, kiểm tra, chúc Tết một số đơn vị CATP Hà Nội

Thứ Bảy, 09/02/2013, 06:30
Chiều 8/2, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự và chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) một số đơn vị cơ sở thuộc Công an thành phố (CATP) Hà Nội.

Tới dự có: đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội; Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội…

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, ứng trực, sẵn sàng chiến đấu, phục vụ nhân dân của CBCS CATP Hà Nội nói chung và Công an quận Cầu Giấy nói riêng. Đồng thời đánh giá cao những thành tích mà Công an quận Cầu Giấy đã đạt được trong công tác, chiến đấu thời gian qua.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu và cán bộ, chiến sỹ Công an quận Cầu Giấy tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu thời gian tới, CBCS Công an quận Cầu Giấy cùng nhận thức, chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tiếp tục triển khai tốt, hiệu quả các chương trình, kế hoạch, các phong trào, cuộc vận động mà Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô. Đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT); chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, không để tội phạm gia tăng, lộng hành làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của nhân dân, mà trước mắt là vui xuân, đón Tết an toàn…

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, CATP Hà Nội nói chung cần tiếp tục nâng cao lễ tiết, tác phong, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tạo hình ảnh người chiến sỹ CAND Thủ đô đẹp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế… Đồng chí Bộ trưởng cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến CBCS và gia đình nhân dịp năm mới đang đến gần…

Phát biểu tại buổi làm việc tại Công an quận Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Thế Thảo cũng bảy tỏ sự đánh giá cao đóng góp của lực lượng Công an vào những kết quả, thành tích khá toàn diện trong năm qua của TP Hà Nội.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của cá nhân Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo trong Đảng ủy CATW, Bộ Công an đối với CATP Hà Nội, khẳng định sự giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Công an đã góp phần quan trọng giúp CATP Hà Nội vững mạnh, đạt nhiều kết quả cao trong công tác.

Tiếp đó, Đại tướng Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực chiến đấu và chúc Tết CBCS Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo công tác và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an quận Thanh Xuân.

Thay mặt CBCS Công an quận Thanh Xuân,  Đại tá Lê Mạnh Tuấn, Trưởng Công an Quận đã báo cáo tóm tắt tình hình công tác và những kết quả mà Công an quận đạt được trong năm vừa qua, trong đó khẳng định, mặc dù quận Thanh Xuân là địa bàn có nhiều xã mới được nâng cấp lên phường, nên tính chất “làng xã” còn rất nặng nề, phức tạp, khó quản lý, nhưng Công an quận Thanh xuân đã rất nỗ lực cố gắng, triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn.

Hơn nữa, hiện quận Thanh Xuân là một  trong những quận có rất nhiều dự án lớn đang thi công, nhưng công tác an ninh trật tự đô thị luôn được chú trọng, công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng rất được quan tâm, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, công tác quản lý địa bàn luôn được đề cao vì vậy các tụ điểm tệ nạn xã hội, các băng ổ nhóm tội phạm trên địa bàn đã nhanh chóng bị triệt phá, đảm bảo cho cuộc sống nhân dân được bình yên.

Thay mặt Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, ứng trực chiến đấu và những thành tích mà CBCS Công an quận Thanh Xuân đạt được trong năm vừa qua; đồng thời khẳng định, trong bối cảnh xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay thì những kết quả mà Công an quận Thanh Xuân đã đạt được là những thành tích rất đáng được ghi nhận, những thành tích ấy đã góp phần vào thành tựu chung của lưc lượng CAND trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự xã hội và bảo vệ an ninh quốc gia.

Bộ trưởng cũng nhắc nhở, dù trong hoàn cảnh khó khăn, phức tạp của tình hình xã hội, nhưng Công an quận Thanh Xuân cần tiếp tục nghiên cứu, theo dõi, nắm bắt tình hình, nhận định một cách sắc sảo để tham mưu cho chính quyền địa phương, kịp thời đề ra những chủ trương, giải pháp đúng đắn để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, cần tích cực nâng cao các biện pháp nghiệp vụ để chủ động các biện pháp phòng ngừa đấu tranh, phòng chống tội phạm. Mỗi CBCS phải có ý thức tự giác, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội đặt ra đối với lực lượng Công an.

Rời Công an quận Thanh Xuân, Đoàn công tác cũng đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực chiến đấu và chúc Tết tại Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Công an phường Nhân Chính.

Tại cuộc gặp, bên canh việc ghi nhận những thành tích, Bộ trưởng Trần Đại Quang không quên căn dặn Nhân chính là địa bàn có nhiều di tích lịch sử văn hóa, nhiều đền, đình, chùa, vì vậy, trong dịp Tết Quý Tỵ sắp tới, Công an phường Nhân chính cần quan tâm củng cố lực lượng, cần đi sâu, đi sát với quần chúng, gắn bó chặt chẽ với nhân dân hơn nữa để nắm chắc tình hình, nhanh chóng kịp thời xử lý các vấn đề trên địa bàn, làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự; đảm bảo cho nhân dân địa phương vui xuân đón Tết an toàn

Trần Xuân – Tâm Phạm
.
.