Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại Yên Bái

Chủ Nhật, 23/11/2014, 15:05

Sáng 23/11, đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh Yên Bái và Cục An ninh Tây Bắc. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, các Cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an. Cùng làm việc với đoàn, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc với Công an tỉnh Yên Bái, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác về kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng – Hậu cần năm 2014 của Công an tỉnh Yên Bái.

Sau khi kiểm tra các mặt công tác bảo đảm ANTT tại địa phương, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công an tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Năm 2015 sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII; 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam…, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, thời gian tới, Công an tỉnh Yên Bái và lực lượng Công an toàn quốc phải bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương; tăng cường công tác nắm tình hình ANTT, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm đang có chiều hướng gia tăng; phát huy tối đa hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chú trọng nâng cao hiệu lực công tác quản lý Nhà nước về ANTT gắn liền với công tác cải cách hành chính. Bên cạnh đó, cần chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy… Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh; chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng tốt yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với CA tỉnh Yên Bái.

Cùng ngày, đoàn công tác do Bộ trưởng Trần Đại Quang dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tại Cục An ninh Tây Bắc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với Cục An ninh Tây Bắc.

Tại đây, sau khi kiểm tra các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng, cũng như những thành tích, chiến công mà tập thể cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Tây Bắc đã giành được trong thời gian qua. Bộ trưởng chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn mà mỗi cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Tây Bắc gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bởi so với cả nước thì tỉnh Yên Bái vẫn là một tỉnh nghèo. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, chính vì điều kiện và hoàn cảnh khó khăn như vậy, đặt ra yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Tây Bắc cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, phát huy mọi điều kiện thuận lợi, chủ động phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các đơn vị, địa phương, tích cực góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao tiền để xây dựng trường Dân tộc nội trú tại huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

Trong chuyến công tác, để động viên và chia sẻ với những khó khăn của đồng bào vùng cao, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trao tặng tỉnh Yên Bái số tiền 2 tỷ đồng để xây dựng trường dân tộc nội trú tại 2 huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu; trao tặng Công an tỉnh Yên Bái 100 bộ máy tính và tặng Cục An ninh Tây Bắc số tiền 200.000.000đ để phục vụ yêu cầu công tác, chiến đấu

Đỗ Huy- Cảnh Toàn- Hoàng Hóa
.
.