Bộ Công an tổ chức tập huấn công tác bảo hiểm

Thứ Năm, 28/08/2014, 09:13
Ngày 27/8, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị tập huấn về công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp công lập có thu thuộc CAND năm 2014. Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham gia hội nghị tập huấn có đầy đủ đại diện lãnh đạo và cán bộ trực tiếp thực hiện BHXH, BHYT, BHTN của 9 doanh nghiệp thuộc khối doanh nghiệp và 27 đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Bộ Công an.

Với việc sử dụng trên 14 nghìn lao động hợp đồng tại các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Bộ Công an, việc đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động luôn được lãnh đạo Bộ Công an quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND nhấn mạnh đến mục đích quan trọng của hội nghị tập huấn chính là khắc phục ngay những tồn tại, sai sót trong công tác quản lý, tổ chức thực hiện BHXH, BHYT, BHTN trong các DN và đơn vị sự nghiệp có thu thuộc CAND. Đây là dịp giúp cán bộ trực tiếp thực hiện chế độ, chính sách và quản lý tài chính về BHXH, BHYT, BHTN nắm vững quy định, quy trình để thực hiện thống nhất, chính xác, đầy đủ, kịp thời quyền lợi đối với người lao động.

Qua hội nghị tập huấn này, các văn bản quy phạm pháp luật đã được phổ biến đầy đủ, Phòng BHYT CAND đề nghị lãnh đạo các đơn vị nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi đối với công nhân viên và lao động hợp đồng khi đi khám và chữa bệnh BHYT.

Theo Luật BHYT sửa đổi năm 2014, đối tượng tham gia BHYT trong CAND gồm 5 nhóm, bao gồm: Nhóm 1: sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật đang công tác; Nhóm 2: hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn, học viên CAND, học viên là người nước ngoài đang học tại các trường CAND do ngân sách cấp học bổng; Nhóm 3: Thân nhân sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, học viên CAND; Nhóm 4: Công nhân viên, người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn đủ từ 3 tháng trở lên; Nhóm 5: học sinh các trường văn hóa và học sinh, sinh viên hệ dân sự học tại các trường CAND

Thu Uyên
.
.