Bộ Công an: Sơ kết công tác tham mưu 6 tháng đầu năm

Thứ Bảy, 06/08/2011, 12:13
Ngày 5/8, tại Hải Phòng, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tham mưu 6 tháng đầu năm 2011 của lực lượng tham mưu các Tổng cục và Công an các tỉnh, thành phố. Dự Hội nghị sơ kết có Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự cùng đại diện lãnh đạo Tổng cục XDLL-CAND và Văn phòng Bộ Công an.

Đánh giá tình hình, kết quả công tác tham mưu trong toàn lực lượng CAND trong thời gian qua, hội nghị đã thống nhất khẳng định, lực lượng tham mưu các Tổng cục và Công an các địa phương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tham mưu cho Đảng, Nhà nước xử lý kịp thời và hiệu quả nhiều vấn đề về ANTT, góp phần quan trọng trong việc triển khai nhiều đối sách trong quan hệ quốc tế và các đối tác quan trọng; đồng thời, đáp ứng tất cả yêu cầu chỉ đạo thực hiện các mặt công tác Công an như bảo vệ thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII, các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và ngành Công an.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2011, công tác tham mưu đã chú trọng khoa học công nghệ, ứng dụng hiệu quả đối với công tác lãnh đạo của Công an các cấp, nhất là trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thanh tra, pháp chế, nghiên cứu khoa học, đối ngoại, hợp tác kinh tế và tiếp nhận, nghiên cứu, xử lý, chuyển giao hàng trăm nghìn công văn, tài liệu, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn ANTT...

Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao đổi với các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hôi nghị, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu nhiệt liệt biểu dương những thành tích lực lượng tham mưu Công an toàn quốc đạt được trong 6 tháng qua. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình chính trị xã hội trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, thế lực thù địch chống phá quyết liệt, lực lượng tham mưu CAND đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước nhiều đối sách sắc bén, kịp thời. Nhiều mặt công tác thể hiện sự đổi mới, có hiệu quả như việc ứng dụng khoa học công nghệ trong truyền hình, trang thông tin điện tử địa phương, thông tin trực tuyến từ Bộ Công an đến các địa phương. Trong đó, cải cách hành chính trong các mặt, các lĩnh vực của công tác Công an đã được Chính phủ đánh giá cao.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2011, đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo lực lượng tham mưu cần nhận thức rõ vị trí, vai trò phục vụ công tác lãnh đạo. Quán triệt sâu sắc các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI tới từng cán bộ làm công tác tham mưu, giúp Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an đưa Nghị quyết của Đảng vào công tác Công an và cụ thể hóa trong từng mặt công tác. Phải xác định đây là vấn đề chiến lược đối với công tác Công an. Xây dựng, củng cố cơ chế làm việc và các qui chế phối hợp nhằm đảm bảo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ huy. Không ngừng tăng cường bộ máy tổ chức của lực lượng tham mưu. Chú trọng tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, đặc biệt là cán bộ nghiên cứu, biên tập.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác Công an, trong đó có công nghiệp an ninh. Hoàn thiện Trung tâm chỉ huy ở một số địa phương, trong đó cần xây dựng thông tin trực tuyến tới Công an các huyện. Hiện đại hóa công tác Công an, như tra cứu thông tin điện tử, giảm giấy tờ, tăng hiệu suất, hiệu quả tiếp nhận thông tin

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.