Bình Dương kiên quyết đấu tranh với hoạt động tập trung đông người, gây rối ANTT

Thứ Sáu, 29/06/2018, 15:12
Ngày 29-6, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức sơ kết công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với hoạt động tập trung đông người, phá rối trật tự an ninh phản đối dự thảo luật Đặc khu.

Thời gian qua, lợi dụng việc góp ý dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc gọi tắt là (Luật Đặc khu) tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; các đối tượng xấu trong và ngoài nước đã kích động, kêu gọi người dân tụ tập biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại một số địa phương.

 Trước tình hình trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, kịp thời triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân và trong công nhân lao động ngay tại cơ sở, kêu gọi người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của người dân để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. 

Các ban ngành, đoàn thể trong đó nòng cốt là lực lượng Công an, Quân sự đã chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tăng cường ra quân, tuần tra kiểm soát, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm của tỉnh, kiên quyết không để tụ tập đông người, quá khích gây rối ANTT.

Tại Hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã biểu dương các ngành, địa phương, cả hệ thống chính trị đã nỗ lực giữ vững được tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh, thể hiện quyết tâm chính trị rất cao. 

Với sự chung sức, đồng lòng của người dân, các ban ngành, đoàn thể trong đó nòng cốt là lực lượng Công an, Quân sự đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có những chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. 

Lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ Công an giữ địa bàn, cơ sở, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi kích động công nhân đình, lãn công.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, thời gian tới, các lực lượng tiếp tục bám sát tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của trung ương, tỉnh ủy; tăng cường công tác nắm tình hình, không lơ là mất cảnh giác, phát hiện xử lý kịp thời các vụ việc có thể dẫn đến phức tạp về ANTT, các đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia, các băng nhóm tội phạm hình sự, ma túy, bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường đầu tư phát triển bền vững của tỉnh, cuộc sống bình yên cho nhân dân. Bên cạnh đó, các lực lượng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật để người dân, công nhân lao động nắm vững pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng, không để các đối tượng xấu lợi dụng kích động, biểu tình, gây chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Bình Dương trong công tác đảm bảo ANTT, UBND tỉnh đã trao tặng 100 triệu đồng cho tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bình Dương.

Đ.Mừng-N.H
.
.