Bình Dương: Huấn luyện Trung đội phản ứng nhanh đảm bảo ANTT trong các khu công nghiệp

Thứ Năm, 12/06/2014, 02:23
Ngày 11/6, Đại Tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự tại khu công nghiệp (KCN) Đồng An, thị xã Thuận An.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Bảo vệ KCN Đồng An cho biết, hiện lực lượng bảo vệ tại KCN có 50 biên chế, trong đó có 40 thành viên đã được trải qua các lớp tập huấn. Tuy nhiên, cũng theo ông Bình hiện lực lượng bảo vệ vẫn còn thiếu những kinh nghiệm cần thiết để giải quyết những tình huống tụ tập, gây rối như vừa qua.

Ông Bùi Mạnh Lân, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Hưng Thịnh, chủ đầu tư KCN Đồng An, cho biết: vấn đề kinh phí để mua sắm trang thiết bị cho lực lượng bảo khu công nghiệp không lo, nhưng vẫn còn vướng mắc, khó khăn liên quan đến các quy định, thủ tục. Ông Lân, cũng đã trình bày phương án tổ chức lực lượng bảo vệ tại KCN trong thời gian tới như: việc lắp đặt camera quan sát, thiết lập các chốt trạm để bảo vệ. Cũng theo ông Lân, qua sự cố vừa qua nhiều doanh nghiệp tại KCN Đồng An cũng đã kiến nghị cho phép xây dựng cổng để kiểm soát việc ra vào khu công nghiệp…

Công an Bình Dương làm việc với KCN Đồng An về công tác đảm bảo ANTT.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Lê Ngọc Hữu cho biết: Để đảm bảo công tác giữ gìn ANTT từng khu công nghiệp phải trang bị lực lượng chuyên trách của các cơ quan doanh nghiệp để làm nhiệm vụ tự bảo vệ ANTT trong khu công nghiệp. Lực lượng bảo vệ KCN vẫn là lực lượng chính, nồng cốt bảo đảm an ninh trật tự trong khu công nghiệp. Bên cạnh đó KCN cần hướng dẫn các doanh nghiệp tuyển chọn các công nhân có phẩm chất tốt để xây dựng lực lượng công nhân xung kích, nhằm kịp thời cùng doanh nghiệp tham gia bảo vệ doanh nghiệp khi cần thiết. Lực lượng bảo vệ  khu công nghiệp sẽ tham gia phối hợp cùng lực lượng Công an và sẽ theo sự chỉ huy của lực lượng Công an.

Để tăng cường khả năng bảo vệ, xử lý các tình huống kịp thời, hiệu quả nhằm bảo đảm ANTT, bảo vệ các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Công an tỉnh Bình Dương sẽ huấn luyện các lực lượng phản ứng nhanh chuyên trách để phục vụ việc siết chặt đảm bảo ANTT tại các khu công nghiệp. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã giao cho Công an tỉnh chịu trách nhiệm huấn luyện cho mỗi khu công nghiệp Trung đội cơ động, phản ứng nhanh để tăng cường công tác bảo vệ, kịp thời ứng phó nhanh với các tình huống xảy ra. Theo đó, lực lượng này sẽ được huấn luyện trong việc phòng chống, đối phó các tình huống gây rối như vừa qua, trong đó cơ chế phối hợp giữa lực lượng bảo vệ tại khu công nghiệp và các lực lượng Công an

Đức Mừng
.
.