Công an TP HCM:

Biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng

Thứ Ba, 05/08/2014, 16:24
Ngày 5/8, tại Hội trường TP HCM, Công an TP HCM đã tổ chức Hội nghị biểu dương mô hình, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù và sơ kết hai năm thực hiện Nghị định 80CP ngày 16/9/2011 của Chính phủ quy định các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng động đối với người chấp hành xong án phạt tù về cư trú trên địa bàn TP HCM.

Đến tham gia Hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM; đồng chí Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP HCM và đông đảo các đại biểu là Công an các đơn vị trực thuộc Công an thành phố; đại diện các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về tái hòa nhập cộng đồng.

Tại Hội nghị, Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP HCM đã thông tin các hoạt động của Công an TP HCM nhằm triển khai thực hiện NĐ 80CP và kế hoạch 214 của Bộ Công an cũng như các kết quả đạt được  trong thời gian qua. Một chương trình giao lưu với các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ người thi hành xong án phạt tù về địa phương tái hòa nhập cộng đồng thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo các đại biểu, đồng thời cung cấp nhiều giải pháp, cách làm hay, kinh nghiệm thiết thực trong tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng.

Giao lưu với tập thể, cá nhân điển hình trong giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng.

Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tặng hoa các đại biểu tham gia giao lưu.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an nhận định: Qua 2 năm thực hiện Nghị định 80CP của Chính phủ, công tác hỗ trợ, giúp đỡ người thi hành xong án phạt tù về tái hòa nhập cộng đồng đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tình hình tội phạm và  tệ nạn xã hội sẽ còn diễn biến hết sức phức tạp, các thế lực thù địch còn tiếp tục chống phá, chia rẽ, gây mất ổn định chính trị, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại an ninh trật tự đất nước. Vì vậy, cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tổ chức thực hiện toàn diện nội dung Nghị định 80CP, làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, giúp đỡ người thực hiện xong án phạt tù về tái hòa nhập cộng đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc CATP HCM trao bằng khen của Công an thành phố cho các cá nhân điển hình.

Đồng chí Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TPHCM trao bằng khen của thành phố cho các tập thể có nhiều thành tích trong hỗ trợ người tái hòa nhập cộng đồng.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng đã nhiệt liệt biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác giúp đỡ người thi hành xong án phạt tù về tái hòa nhập cộng đồng. Đồng chí cũng nhắc nhở, mặc dù các hoạt động trong thời gian qua đã có nhiều kết quả tích cực nhưng trong thời gian tới, việc hỗ trợ, giúp đỡ những người thi hành xong án phạt tù về tái hòa nhập cộng đồng cần được tăng cường nhiều hơn nữa.

Trên cơ sở những thành tích đạt được sau hai năm triển khai NĐ 80CP, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ người thi hành xong án phạt tù về tái hòa nhập tại TP .HCM, tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố cho 5 tập thể, 14 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác nói trên. 17 tập thể và 46 cá nhân, trong đó có 15 cá nhân là người đã hoàn thành thi hành án phạt tù, trở về địa phương, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hỗ trợ người tái hòa nhập cộng đồng

Hoa Nguyễn
.
.