Biểu dương Thiếu tá Công an liêm khiết

Thứ Sáu, 30/11/2012, 12:44
Tiễn khách rồi đóng cổng quay vào nhà thì Thiếu tá Lê Văn Thôi phát hiện trên bàn có một bao thư, bên trong có 6 tờ tiền mệnh giá 500.000 ngàn đồng. Ngay sau đó, Thiếu tá Thôi điện thoại báo cáo vụ việc cho lãnh đạo đơn vị.

Đầu tháng 11/2012, ông Nguyễn Văn Vệ, ngụ xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, Long An gửi đơn đến cơ quan Công an tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà, ngụ xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa mua lúa không trả tiền. Công an huyện Thủ Thừa phân công Thiếu tá Lê Văn Thôi, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thụ lý hồ sơ, tiến hành xác minh giải quyết vụ việc.

Vào lúc 19h ngày 18/11, bà Nguyễn Thị Thu Hà cùng chồng đến nhà riêng của Thiếu tá Lê Văn Thôi để nhờ anh giải quyết vụ việc theo hướng có lợi cho bà. Thiếu tá Thôi giải thích cho bà Hà cùng chồng hiểu rõ nguyên tắc, quy định của lực lượng Công an, đề nghị họ không được đề cập đến công việc tại nhà riêng, nếu có yêu cầu gì liên quan thì hãy đến Công an huyện trình bày.

Sau khoảng 10 phút giải thích, bà Hà cùng chồng ra về. Thiếu tá Thôi tiễn khách rồi đóng cổng quay vào nhà thì phát hiện trên bàn có một bao thư, bên trong có 6 tờ tiền mệnh giá 500.000 ngàn đồng.

Ngay sau đó, Thiếu tá Thôi điện thoại báo cáo vụ việc cho lãnh đạo đơn vị. Công an huyện Thủ Thừa mời vợ chồng bà Hà đến cơ quan để lập biên bản sự việc.

Tại cơ quan Công an, bà Hà thừa nhận bà ta cùng chồng đã đến nhà riêng của Thiếu tá Thôi để đặt vấn đề và lén để lại bao thư đựng 3.000.000 đồng với mục đích nhờ anh giải quyết vụ việc có lợi cho mình.

Công an huyện Thủ Thừa biểu dương gương liêm khiết không nhận hối lộ của Thiếu tá Lê Văn Thôi và có hình thức xử lý nghiêm hành vi đưa hối lộ của bà Hà

Công Xi
.
.