Bảo đảm chế độ chính sách, động viên CBCS Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ Sáu, 30/11/2012, 14:35
Trong 3 ngày 29, 30/11 và 1/12, tại Công an TP Cần Thơ, Bộ Công an tổ chức hội nghị tập huấn về công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và chính sách trong CAND.

Trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Trần Bá Thiều – Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND chủ trì hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, đại diện BHXH Việt Nam; lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Trường thuộc Bộ Công an và lãnh đạo Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc về thực hiện chế độ, chính sách trong CAND.

Công tác chính sách trong CAND là vấn đề quan trọng, phức tạp và nhạy cảm. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, CBCS làm công tác chính sách trong lực lượng CAND đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Cục Chính sách và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức quán triệt và triển khai có hiệu quả các chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước về công tác chính sách trong CAND; chỉ đạo các bộ phận chức năng đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, chu đáo chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, chính sách hậu phương CAND; chính sách BHXH, BHYT, các chế độ chính sách khác đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, công nhân, viên chức trong CAND và thân nhân CBCS trong CAND…

Năm 2012, Công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt chính sách tiền lương, phụ cấp đối với CBCS. Đã làm thủ tục báo cáo lãnh đạo Tổng cục XDLL-CAND, lãnh đạo Bộ Công an thăng cấp, nâng lương cấp bậc hàm đối với 11.302 đồng chí (niên hạn 7.826; bổ nhiệm 596; hưu trí 2.880)… Đề nghị Bộ LĐ-TB&XH thẩm định, trình Chính phủ tặng bằng “Tổ quốc ghi công” đối với 26 liệt sĩ trong CAND (Chính phủ đã cấp bằng “Tổ quốc ghi công” đối với 7 liệt sĩ). Quyết định công nhận thương binh và trợ cấp thương tật cho 78 trường hợp. Trích gần 26 tỉ đồng từ Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng CAND để xây dựng, sửa chữa 462 căn nhà tình nghĩa và các công tác an sinh xã hội khác…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh, công tác BHXH, BHYT và chính sách trong CAND là một bộ phận không thể tách rời của công tác chính trị tư tưởng; có vai trò hết sức quan trọng trong công tác XDLL-CAND nói chung và công tác cán bộ nói riêng. Bên cạnh việc thực hiện các chế độ, chính sách về tiền lương, phụ cấp, BHXH, BHYT đối với CBCS đang công tác, chúng ta còn đảm bảo thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và hậu phương CAND. Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lực lượng CAND không chỉ là bù đắp, tái tạo sức lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo vị trí, tính chất công việc, mà còn góp phần khuyến khích, động viên CBCS yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đồng chí Thứ trưởng, trong năm qua, Thường vụ Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo tập trung nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước và Chính phủ ban hành kịp thời nhiều chế độ, chính sách cho lực lượng CAND, nhất là CBCS công tác ở đơn vị trực tiếp chiến đấu, Công an cấp cơ sở. Các chế độ, chính sách đối với CBCS và thân nhân của CBCS trong CAND ngày càng được bổ sung hoàn thiện. Công tác thực hiện các chế độ, chính sách mới ban hành đã kịp thời hơn, có tác dụng động viên, khích lệ CBCS trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã chỉ đạo một số vấn đề trọng tâm đối với công tác BHXH, BHYT và chế độ, chính sách trong CAND thời gian tới.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho những tập thể có thành tích xuất sắc về thực hiện công tác chế độ, chính sách trong CAND thời gian quan

Văn Đức
.
.