Báo Công an nhân dân góp phần làm nổi bật hình ảnh người Công an trong lòng nhân dân

Thứ Bảy, 26/10/2013, 17:30
“Hơn mười năm trước, khi đi công tác nước ngoài, tôi đã thấy các ấn phẩm của Báo Công an nhân dân được phát hành rộng rãi nhiều nước và được độc giả đón nhận. Điều đó cho thấy tờ báo có thương hiệu lớn và tạo dựng được uy tín không chỉ trong nước mà ở phạm vi quốc tế” - Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định trong phát biểu tại buổi thăm, làm việc với Báo Công an nhân dân chiều 26/10.

Buổi thăm, làm việc của Đại tướng Trần Đại Quang diễn ra tại tòa soạn Báo CAND nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên  (1/11/1946 - 1/11/2013). Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND: Trung tướng Trần Văn Nhuận, Trung tướng - Nhà văn Hữu Ước, Thiếu tướng Bùi Bá Định, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam; Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị, Thiếu tướng Trần Minh Thư, Tổng Biên tập Tạp chí CAND; Thiếu tướng Phạm Quốc Chinh, Giám đốc Trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh CAND; Đại tá Phùng Thiên Tân, Giám đốc Nhà xuất bản CAND cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Tổng cục, lãnh đạo một số cơ quan báo chí, xuất bản trong CAND.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm cùng với các đồng chí lãnh đạo Tổng cục XDLL-CAND và cán bộ chiến sĩ Báo CAND.

Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND báo cáo với Bộ trưởng một số nét chính của Báo CAND về cơ cấu tổ chức, tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Với truyền thống 67 năm ra đời, phát triển, tới nay Báo CAND đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, hình thức với đa dạng các ấn phẩm báo chí: Báo CAND hàng ngày, các chuyên đề An ninh thế giới, Văn nghệ Công an, Cảnh sát toàn cầu và Báo CAND điện tử. Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND đã lãnh đạo cán bộ, phóng viên, công nhân viên phấn đấu đổi mới, nâng cao chất lượng Báo CAND và các số chuyên đề, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ. Cùng việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Báo CAND phát huy truyền thống trong công tác xã hội từ thiện...

Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND tặng hoa đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an.

Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND báo cáo với Bộ trưởng về cơ cấu tổ chức, tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Báo CAND.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: “Báo CAND là cơ quan báo chí có bề dày truyền thống, đã có sự trưởng thành lớn mạnh rất đáng tự hào. Là một trong những tờ báo lớn được dư luận quan tâm. Nghe các đồng chí phát biểu, tôi rất phấn khởi, tự hào về sự trưởng thành đó. Tờ báo đã thực sự đã thể hiện được tiếng nói của lực lượng CAND, diễn đàn của lực lượng CAND”. Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đánh giá, trong thời gian gần đây, Báo CAND đã có nhiều cố gắng thay đổi chuyên mục, cách đưa tin bài, nâng cao chất lượng thông tin. Báo CAND luôn bám sát định hướng tuyên truyền, sự chỉ đạo và các chủ trương, kế hoạch công tác của Bộ Công an cũng như thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND. Báo đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền và triển khai, cụ thể hóa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh, trật tự, phản ánh sinh động cuộc đấu tranh đầy cam go, quyết liệt của lực lượng CAND, nâng cao cảnh giác cho quần chúng nhân dân.

Trung tướng - Nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND phát biểu tại buổi làm việc.

Trong cuộc đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, Báo CAND đã có những bài phân tích, làm rõ tính cách mạng, khoa học và khẳng định tính đúng đắn của Chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, tổ chức các bài viết đấu tranh, phê phán quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, từ đó giúp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ công an nâng cao nhận thức chính trị, nâng cao khả năng “tự đề kháng” trước tác động tư tưởng của các thế lực thù địch. Hoạt động của Báo bám sát thực tiễn đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự, đề xuất các giải pháp phòng, chống tội phạm và công tác công an, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Bộ trưởng khẳng định, là tờ báo đầu ngành của lực lượng CAND, Báo CAND đã tổ chức và duy trì nhiều chuyên mục phản ánh toàn diện các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, hậu cần CAND, đồng thời là diễn đàn trao đổi lý luận, thực tiễn trên lĩnh vực bảo vệ an ninh, trật tự và các lĩnh vực quan trọng khác. Tờ báo thực sự là cầu nối giữa lực lượng Công an với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT.

“Đặc biệt, tôi hoan nghênh Báo CAND đã mở một số chuyên mục, chuyên trang quan trọng như về phong trào 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và 65 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, tạo sự lan tỏa, gây ấn tượng sâu đậm trong cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân” - Bộ trưởng biểu dương. Bên cạnh thành tích về chuyên môn, Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động xã hội, từ thiện, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, góp phần làm nên uy tín, thương hiệu của tờ báo nói riêng, của lực lượng CAND nói chung, tham gia tích cực các hoạt động cứu trợ đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ các gia đình chính sách, có công với cách mạng, góp phần làm nổi bật hình ảnh người Công an trong lòng nhân dân.

Cùng những thành tích đạt được, Bộ trưởng hoan nghênh tinh thần tự phê bình và phê bình trước những tồn tại, hạn chế.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Bộ trưởng chỉ rõ, Báo CAND, trên cơ sở tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện nghiêm quy định Luật Báo chí, các quy định của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an, tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và của lực lượng CAND, đặc biệt cần bám sát hoạt động chỉ đạo, chỉ huy của lãnh đạo Bộ, Tổng cục, nhất là các văn bản pháp quy về an ninh, trật tự. Báo CAND cần tăng cường các bài viết đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, phản bác các quan điểm, các thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc tình hình của đất nước. Đồng thời, cần có nhiều thêm tin, bài viết phản ánh về sự đóng góp và hy sinh nhiều khi rất thầm lặng của lực lượng CAND cũng như các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để người dân thấu hiểu, chia sẻ, giúp đỡ hơn nữa cho các hoạt động của lực lượng CAND. Phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh đất nước Việt Nam và người chiến sĩ CAND Việt Nam đến nhân dân, bạn bè các nước trên thế giới... Báo chí CAND nói chung, Báo CAND nói riêng cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phát huy thế mạnh của Báo CAND điện tử, tạo sự hấp dẫn, thân thiện với người đọc và dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin, nhưng không đi theo kiểu giật gân, câu khách. Bộ trưởng cũng lưu ý một số vấn đề về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phóng viên, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện...

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham dự nêu các ý kiến liên quan công tác báo chí trong CAND nói chung và đối với Báo CAND nói riêng

Đ.Minh (Ảnh: Trang Dũng)
.
.