Báo Công an nhân dân: Tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 9, khóa XI

Thứ Tư, 13/08/2014, 16:21
Sáng 13/8, Đảng ủy Báo CAND tổ chức Hội nghị  trực tuyến quán triệt Nghị quyết Trung ương 9, khóa XI tại Tòa soạn Báo CAND ở phía Bắc và Văn phòng đại diện Báo CAND ở phía Nam. Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo CAND chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết TW9, khóa XI tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Đó là những vấn đề về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Tình hình và nguyên nhân, sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII, sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đã có chuyển biến tích cực, đạt kết quả quan trọng; Tư duy lý luận về văn hóa có bước phát triển, nhận thức về văn hóa của các cấp, các ngành và toàn dân được nâng lên. Đời sống văn hóa của nhân dân ngày càng phong phú, nhiều giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được phát huy, nhiều chuẩn mực văn hóa, đạo đức mới được hình thành…

Tuy nhiên, so với những thành tựu trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, thành tựu trong lĩnh vực văn hóa chưa tương xứng, chưa đủ để tác động có hiệu quả  xây dựng con người và môi trường văn hóa lành mạnh… Đời sống tinh thần ở nhiều nơi còn nghèo nàn, đơn điệu.

Nghị quyết TW9 đã tìm ra nguyên nhân, từ đó có định hướng xây dựng và phát triển văn hóa, con người. Mục tiêu chung xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân-thiện-mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng, văn minh. Mục tiêu cụ thể, quan điểm văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, động lực phát triển bền vững đất nước và văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội.

K.Q.
.
.