Bàn giao vật tư y tế tặng Công an nước bạn Lào

Thứ Sáu, 18/06/2021, 19:39
Nhằm chia sẻ khó khăn với Công an các tỉnh kết nghĩa của Lào, Công an các tỉnh Nam Định, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP Hà Nội đã hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho Công an các tỉnh U Đôm Xay, Luông Nặm Thà, Xay Nhạ Bu Ly, Bò Kẹo và Công an thủ đô Viêng Chăn.


Ngày 18/6, tại cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn cán bộ Bộ Công an do đồng chí Thượng tá Tạ Xuân Hùng, Phó Trưởng phòng Cục Đối ngoại là Trưởng đoàn đã thay mặt Công an các các địa phương kết nghĩa của Việt Nam bàn giao vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (bao gồm 25.000 khẩu trang y tế vô trùng, 35.000 khẩu trang vải, 400 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn) cho các đại diện Cục Quan hệ quốc tế, Bộ Công an Lào.

Bàn giao vật tư y tế cho Công an các tỉnh của Lào

Đồng chí Tạ Xuân Hùng chia sẻ: “Món quà lần này tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an các địa phương kết nghĩa của Việt Nam, trên tinh thần chia sẻ khó khăn trong công tác phòng chống dịch COVID-19, với mong muốn các địa phương cũng như nước bạn Lào sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường”.

Thay mặt Công an các địa phương kết nghĩa với Việt Nam, đồng chí Thượng tá Sải-phon Hỏm-mi-xay, Phó Cục trưởng Cục Quan hệ Quốc tế, Bộ Công an Lào bày tỏ lòng biết ơn trước sự hỗ trợ quý báu, kịp thời của Công an các địa phương kết nghĩa của Việt Nam.

Đồng chí Sải-phon bày tỏ: “Ngay trong giai đoạn các địa phương của Việt Nam đang tập trung chống dịch và còn nhiều khó khăn nhưng Công an các địa phương kết nghĩa vẫn dành cho Công an các địa phương của Lào sự quan tâm, giúp đỡ vô cùng quý báu. Sự hỗ trợ này có ý nghĩa rất lớn, rất kịp thời đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương Lào nói riêng, toàn nước Lào nói chung”.

PV
.
.