Bàn giao đối tượng lừa đảo cho Công an Trung Quốc

Thứ Bảy, 08/11/2014, 16:59
Chiều 8/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, cho biết, vừa hoàn thành công việc bàn giao cho Công an Trung Quốc, 18 công dân nước này trong đường dây tội phạm, giả danh Công an Trung Quốc, hoạt động lừa đảo trên lãnh thổ Việt Nam.
>> Bắt giữ 42 đối tượng trong đường dây tội phạm công nghệ cao tại Hải Phòng

Như tin đã đưa, ngày 4/11, Công an TP Hải Phòng, có sự phối hợp của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, triệt phá đường dây tội phạm lừa đảo bằng công nghệ cao, có quy mô lớn, mang tính quốc tế, tổ chức chặt chẽ và đã gây án trên nhiều quốc gia, bắt giữ 42 đối tượng, thu nhiều máy móc, thiết bị và tang vật khác.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và hướng dẫn của Cục CSĐT tội phạm công nghệ cao, ngày 6/11/2014, Công an TP Hải Phòng, đã huy động lực lượng dẫn giải đến khu vực cầu Bắc Luân gồm 18 công dân Trung Quốc (trong đó có 11 nữ, 8 nam), liên quan trong đường dây tội phạm sử dụng công nghệ cao, giả danh “Công an Trung Quốc”, lừa đảo chiếm đoạt tài sản mang tính quốc tế.

Bàn giao công dân Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái.

Tại đây, với sự phối hợp của Công an tỉnh, Biên phòng cửa khẩu Móng Cái, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Công an Hải Phòng đã hoàn thành bàn giao số công dân Trung Quốc nói trên cùng toàn bộ tang vật, tài liệu chứng minh hoạt động phạm pháp của những người này.

Công việc bàn giao diễn ra trong 30 phút với tinh thần hợp tác, chặt chẽ, đúng thủ tục pháp luật, đảm bảo tuyệt đối an toàn

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.