Bài học hay từ những câu lạc bộ nghiệp vụ

Thứ Tư, 22/02/2017, 09:22
Phòng An ninh kinh tế tổng hợp, Công an TP Hải Phòng với nhiệm vụ bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ cho các cơ quan doanh nghiệp thành phố và một số ngành kinh tế trọng điểm quốc gia trên địa bàn...

Phòng An ninh kinh tế tổng hợp, Công an TP Hải Phòng có nhiệm vụ bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ cho các cơ quan doanh nghiệp thành phố và một số ngành kinh tế trọng điểm quốc gia trên địa bàn như: Khu công nghiệp NOMURA, khu công nghiệp Đình Vũ, hệ thống cảng biển, Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng, dự án Cảng nước sâu Lạch Huyện, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi…. Nhiều cơ sở kinh tế gia công hàng may mặc, giày dép cho các đối tác nước ngoài với hàng chục nghìn lao động.

CLB nghiệp vụ Phòng ANKT trao đổi thông tin, kiến thức.

Theo Đại tá Đào Quang Trường, Trưởng Phòng An ninh kinh tế (ANKT) tổng hợp, Công an TP Hải Phòng: Tham gia CLB nghiệp vụ sẽ là cơ hội để CBCS nâng cao kiến thức, kĩ năng chuyên môn, tinh thần học hỏi, có thêm hiểu biết về pháp luật và công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân.

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản cho CBCS, tích cực phục vụ nhân dân, tháng 3-2014, CLB nghiệp vụ Phòng An ninh kinh tế tổng hợp được ra đời. Lãnh đạo đơn vị giao cho Ban chấp hành Chi đoàn triển khai các nội dung sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) nghiệp vụ.

Ban cố vấn là các lãnh đạo phòng, các đội trưởng, đội phó các đội nghiệp vụ trong đơn vị. Ban cố vấn hướng dẫn nghiệp vụ cho các chiến sỹ trẻ theo dõi địa bàn, giao cho các đội công tác học tập, nghiên cứu công tác nghiệp vụ. Sau một thời gian, đơn vị lựa chọn những chiến sỹ trẻ tham gia thi với các đội nghiệp vụ trong đơn vị.

Tham gia dự thi, mỗi chiến sĩ như một nhà hùng biện tài năng, tự tin, trình bày các kiến thức tích lũy trong quá trình công tác để thuyết trình, trả lời câu hỏi về những chủ đề như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân, điều lệnh CAND, hội nhập kinh tế quốc tế… 

Trong một cuộc thi Hái hoa dân chủ, CBCS Phòng ANKT trả lời nhiều câu hỏi về Hiệp định thương mại tự do FTA, Việt Nam tham gia đàm phán, ký kết Hiệp định thương mại tự do; tăng cường tính chủ động của các doanh nghiệp khi tham gia các FTA; chỉ rõ những cơ hội, thách thức của Việt Nam khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) 2015…

Thượng úy Nguyễn Đăng Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng ANKT cho biết: Việc trang bị cho bản thân các kiến thức về Luật Kinh tế, Luật Thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế giúp CBCS trẻ trong đơn vị không gặp trở ngại trong quá trình công tác khi đến các cơ sở, địa bàn. Bên cạnh đó, việc nâng cao trình độ ngoại ngữ và các kỹ năng mềm, ứng dụng khoa học công nghệ rất cần thiết với chiến sĩ trẻ.

Thông qua các cuộc thi, các buổi sinh hoạt chuyên đề do CLB nghiệp vụ tổ chức, CBCS trẻ nâng cao nhận thức về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật. Qua đó, làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn đối với các loại tội phạm mới, các loại tội phạm nguy hiểm đã, đang và sẽ xuất hiện trong bối cảnh kinh tế thế giới đang có nhiều chuyển động mạnh mẽ. Trong thời gian tới, CLB Nghiệp vụ Phòng ANKT tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao nghiệp vụ cho các CBCS để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đăng Hùng
.
.