Ấn tượng tốt đẹp từ Chiến dịch tình nguyện hè 2013

Thứ Năm, 22/08/2013, 15:51
Chiến dịch tình nguyện hè 2013 của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh Trà Vinh đã đi đến cuối chặng đường. Dù chỉ về với các vùng nông thôn trong khoảng thời gian ngắn nhưng ĐVTN Công an Trà Vinh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân địa phương với nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn của sức trẻ tình nguyện.

Đại úy Huỳnh Khắc Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, chiến dịch tình nguyện hè năm nay bám sát theo chủ đề: “Tuổi trẻ Công an Trà Vinh chung tay xây dựng nông thôn mới; xung kích, sáng tạo, tình nguyện thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT” và phương châm: “Mỗi đoàn viên, thanh niên một hành động, mỗi chi đoàn một hoạt động thiết thực vì nhân dân phục vụ và tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 diễn ra trong 4 tuần của tháng 7 và tháng 8. Gần 300 lượt ĐVTN Công an tỉnh tỏa về 5 xã: Thạnh Hòa Sơn, Nhị Trường, Long Sơn, Hiệp Mỹ Đông, Kim Hòa thuộc huyện Cầu Ngang.

Qua 4 tuần thực hiện, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đã thực hiện sửa chữa đường giao thông nông thôn bị trũng lầy, đường bị sạt lở với chiều dài gần 13km giúp dân đi lại dễ dàng, chuẩn bị tốt cho dự án đường đal ở địa phương; tổ chức giáo dục, cảm hóa 108 thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống ma túy được 27 cuộc, có gần 700 lượt người dân tham dự; phát gần 700 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma túy, bộ tài liệu hỏi đáp về Luật Bảo vệ môi trường; kết hợp cùng Báo CAND và một số nhà hảo tâm tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 600 người hộ dân nghèo, 75 suất học bổng, cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi.

Các chiến sĩ tình nguyện hè 2013 cùng đại diện Báo CAND tặng quà người dân nghèo xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang.

Cùng tham gia chiến dịch, tôi có điều kiện cảm nhận phần nào tình cảm quân dân. Tình cảm đó như tiếp thêm sức mạnh, niềm vui cho những cán bộ chiến sĩ trẻ, mặc dù mồ hôi luôn ước đẫm lưng áo nhưng nụ cười rạng rỡ vẫn luôn nở trên môi của các chiến sỹ khi được cùng nhân dân chia sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Dường như ai cũng ý thức được việc làm ý nghĩa này nên đồng lòng dốc hết sức trẻ làm tốt những công việc mà Ban chỉ huy chiến dịch đặt ra.

Trung úy Trần Thị Hồng Thắm chia sẻ: “Những cán bộ, chiến sĩ trẻ như chúng tôi rất mong có những chuyến đi tình nguyện về với những vùng quê, nơi bà con mình còn nhiều khó khăn để cùng ăn, cùng ở với bà con, để giúp bà con và đem hơi ấm của tình yêu thương, lòng nhiệt tình của tuổi trẻ lan tỏa vào mỗi gia đình ở vùng quê nghèo. Khi được cùng làm việc để san sẻ phần nào những khó khăn của bà con, tôi thấy mình trưởng thành thêm rất nhiều điều, trong đó có bài học về giá trị của sức lao động, tình cảm tương thân, tương ái”

Hoài Thương
.
.