Công an Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự Tết Độc lập 2-9:

An toàn nhưng không buông lỏng kiểm tra, xử phạt

Thứ Hai, 02/09/2013, 10:07
Ba ngày nghỉ dịp lễ Tết Độc lập 2-9 năm nay là thời điểm lượng khách đổ về Thủ đô Hà Nội tăng vọt. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô, Công an TP Hà Nội đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo lực lượng kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

Với tâm lý ngày nghỉ lễ, nhiều người dân tham gia giao thông sẽ lơ là việc chấp hành luật. Chính vì vậy, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội đã có kế hoạch chủ động công tác đảm bảo an toàn giao thông trong dịp này.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho hay: Ngoài việc bố trí lực lượng phân làn, hướng dẫn để người dân vui chơi thoải mái và an toàn, Phòng CSGT cũng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô cũng như các quận, huyện trọng điểm. Cùng với đó là công tác chấn chỉnh, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi, xích lô, xe khách.

Chưa dừng lại đó, những ngày này, chỉ huy Phòng CSGT cũng trực tiếp xuống các đơn vị để kiểm tra công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của cán bộ chiến sỹ. Ngoài ra cũng thành lập theo chuyên đề các tổ công tác để xử lý các vi phạm xe khách, xe taxi… nhất là tại khu vực bến xe nơi lượng du khách ngoại tỉnh đổ về Thủ đô.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong 2 ngày qua, tình hình giao thông Hà Nội tương đối ổn định. Người tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông cũng như sự điều hành của CSGT. Tại cổng bến xe Giáp Bát luôn có một tổ công tác của Đội CSGT 14 ứng trực.

Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an TP Hà Nội cho biết: từ 31/8 đến hết ngày 2-9, 100% cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ Hà Nội sẽ được huy động ứng trực, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn để đảm bảo cho nhân dân Thủ đô đón Tết Độc lập.

Lực lượng CSGT, Công an Hà Nội tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Tết Độc lập 2-9.

Theo đó, CSCĐ sẽ triển khai các lực lượng trên tất cả các tuyến, các địa bàn trọng điểm để chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn ngay từ đầu không để một số nhóm thanh niên tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe. Ngoài các lực lượng CSCĐ công khai sẽ bố trí các lực lượng hóa trang trên tất cả các tuyến, các địa bàn để chủ động, kịp thời phát hiện những nhóm thanh niên, những đối tượng quá khích, cầm đầu tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe.

Lực lượng CSCĐ hoá trang và lực lượng CSCĐ mặc sắc phục phải thường xuyên phối hợp với nhau, lực lượng hoá trang có trách nhiệm chủ động quan sát, phát hiện các nhóm thanh niên tụ tập, có dấu hiệu đua xe và cổ vũ đua xe thì ngay lập tức phải thông báo cho lực lượng CSCĐ mặc sắc phục đến kịp thời giải tán ngay từ đầu, không để các đối tượng có thời gian thực hiện hành vi đua xe và cổ vũ đua xe. Khi phát hiện các đối tượng đua xe và cổ vũ đua xe thì cả hai lực lượng phải kiên quyết bắt giữ các đối tượng trên. Mục tiêu là không để xảy ra tình trạng đua xe trong các ngày nói trên.

Cùng với lực lượng CSGT, CSCĐ, các lực lượng khác của Công an TP Hà Nội như Cảnh sát 113, Cảnh sát hình sự, lực lượng 141… đều duy trì lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và đảm bảo cho người dân những ngày nghỉ lễ an toàn

Nhóm PV
.
.