An Giang tăng cường lực lượng siết chặt biên giới phòng, chống dịch

Thứ Năm, 07/01/2021, 15:07
Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, sáng 7/1, Công an tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân tăng cường lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới.


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam, lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tỉnh An Giang đã tiến hành khảo sát, tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tăng cường lực lượng tham gia phòng, chống dịch  trên tuyến biên giới. 

Đợt ra quân lần này, An Giang tăng cường 200 CBCS, dân quân, thanh niên, phụ nữ và công nhân viên thuộc lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng, Hải quan, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ tỉnh An Giang. Từ đó, bố trí 177 tổ, chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn tuyến biên giới (tăng 41 tổ, chốt so với trước đây). 

Nhiệm vụ của các tổ, chốt phòng chống dịch COVID-19 là phối hợp với các các huyện, thị xã, thành phố biên giới tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở ở cả đường bộ và đường sông. Kịp thời nắm tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc có hành vi tiếp tay, đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép. 

Tổ chức tuyên truyền cho nhân dân trên khu vực biên giới nắm chắc chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch COVID-19, không lơ là trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Vận động nhân dân cùng tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng phát hiện kịp thời các trường hợp xuất nhập cảnh trên tuyến biên giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và đầy khó khăn. Giám đốc Công an tỉnh An Giang mong muốn các đồng chí tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xem đây là mệnh lệnh, đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình động viên CBCS khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới.
Đại tá Đinh Văn Nơi tặng 20.000 khẩu trang y tế cho lực lượng phòng, chống dịch trên tuyến biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, An Giang là tỉnh có đường biên giới dài gần 100km, tiếp giáp với 2 tỉnh Kandal và Takeo – Vương quốc Campuchia, có 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu chính, 1 của khẩu phụ. Ngoài ra, còn có nhiều sông, kênh rạch chạy qua biên giới, cùng nhiều đường mòn, lối mở tự phát để phục vụ nhu cầu thăm thân, giao thương hàng hóa, qua lại biên giới của người dân hai bên biên giới. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, từ nay Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, việc đi lại, nhu cầu về nước của công dân tại các tỉnh giáp biên là rất lớn, nếu không kiểm chặt biên giới, để xảy ra các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua các đường mòn lối mở dọc tuyến biên giới của tỉnh An Giang như trường hợp của BN 1440 cùng 8 người khác vừa rồi là rất nguy hiểm.

CBCS Công an tỉnh An Giang ra quân tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới.

Tại buổi lễ, Công an tỉnh An Giang và Tỉnh đoàn An Giang đã vận động, trao tặng 20 nghìn khẩu trang y tế và 50 triệu đồng cho lực lượng tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới.

Trần Lĩnh - Quỳnh Như - Mai Phương
.
.