Ấm áp nghĩa tình nơi đảo Bé

Thứ Tư, 23/05/2012, 17:59
Với sự quan tâm của các cấp các ngành và toàn xã hội, đã giúp cho ngư dân đảo Bé kiên cường bám biển; giúp cho tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học An Bình ngôi trường duy nhất trên đảo Bé, huyện đảo Lý Sơn không ngừng hăng hái thi đua dạy, học tốt.

Ngày 22/5, Trường Tiểu học An Bình - ngôi trường duy nhất trên đảo Bé, huyện đảo Lý Sơn tổ chức tổng kết năm học 2011 - 2012. Trường tiểu học An Bình, thuộc xã An Bình, có tổng cộng có 55 học sinh; trong đó có 36 học sinh theo học tiểu học, 19 cháu đang học mẫu giáo.

Trong năm học vừa qua, nhà trường có 8 em đạt học sinh giỏi, 12 em đạt tiên tiến và 10 em hoàn thành bậc tiểu học. Là trường duy nhất trên đảo Bé, phải chịu chung cảnh với các hộ dân trên đảo, sinh hoạt trong tình trạng thiếu điện, thiếu nước ngọt, nhưng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường luôn phấn đấu nỗ lực trong giảng dạy và học tập.

Với sự quan tâm của các cấp các ngành và toàn xã hội, trong năm 2012, trên đảo Bé có 2 sự kiện lớn có nguồn điện sử dụng 24/24h từ dự án pin năng lượng mặt trời và khởi công công trình biến nước biển thành nước ngọt. Mơ ước từ bao đời nay của người dân đảo Bé đã hóa thành hiện thực. Đây cũng thêm điều kiện giúp cho ngư dân đảo Bé kiên cường bám biển; giúp cho tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học An Bình không ngừng hăng hái thi đua dạy, học tốt.

Nhằm động viên, hỗ trợ phần nào khó khăn của thầy và trò Trường Tiểu học An Bình, tại buổi bế giảng, đại diện Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Lý Sơn đã trao cho nhà trường một dàn máy tivi và 55 suất quà và 2 suất học bổng cho học sinh với số tiền gần 30 triệu đồng

Thành Sự
.
.