50 ngày đấu trí với cặp tình nhân cố thủ trong “boong ke” ma túy

Thứ Năm, 19/04/2012, 19:56
Nhờ có sự phối hợp của các lực lượng như Cục C47, Công an thị xã Từ Sơn mà “boong ke” ma túy của cặp tình nhân ngoan cố này đã bị triệt xóa. Ngay trong đêm, quần chúng nhân dân đã gọi hàng chục cuộc điện thoại đến cảm ơn lực lượng Công an.

Cặp tình nhân “mèo mả gà đồng” cố thủ trong “boong ke” ma túy kiên cố, được bảo vệ bằng hàng rào sắt và dây thép gai, 2 camera quan sát suốt ngày đêm, giao dịch với thế giới bên ngoài chỉ bằng 2 cái lỗ khoét trên tường “to” bằng quả trứng gà đã gây biết bao bức xúc trong dư luận nhân dân ở phường Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Sự cố thủ vừa tinh vi, vừa bất chấp pháp luật của cặp tình nhân khiến công tác đấu tranh, triệt phá của lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn. Cuộc đấu trí của họ phải kéo dài suốt 50 ngày, “boong ke” ma túy mới bị đánh sập.

Kể về hành trình đấu trí suốt 50 ngày đêm, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh không giấu nổi niềm xúc động, bởi hơn 10 chiến sĩ chống tội phạm ma túy tinh nhuệ nhất của đơn vị đã được đưa xuống địa bàn, lăn lộn bất kể ngày đêm, giờ giấc. Chủ công là các cán bộ Đội 2 (Đội Đấu tranh phòng ngừa tội phạm ma túy trên tuyến) mà ở đây có những trinh sát ngoài tinh thông về nghiệp vụ, lại còn mưu trí và dũng cảm. Sở dĩ chiến công này được quần chúng nhân dân nức lòng ca ngợi cũng bởi đây chính là “boong ke” ma túy hoạt động lâu năm nhất, gây nhức nhối, phẫn nộ nhất trong dư luận. Đồng thời đây cũng là “boong ke” mở màn bị triệt xóa ở điểm nóng ma túy của huyện Từ Sơn.

Là thị xã công nghiệp, nhiều năm nay Từ Sơn là địa bàn nóng bỏng về tội phạm ma túy của tỉnh Bắc Ninh. Ở đây hình thành nên 15 “boong ke” ma túy, hoạt động kéo dài từ 5 đến 10 năm. “Nóng” nhất là hai phường Đình Bảng và Đồng Nguyên, hoạt động mua bán ma túy nhiều và dễ như mua rau, gây biết bao bức xúc trong dư luận. Từ đầu những năm 2.000, ở phố Thịnh Long, phường Đình Bảng xuất hiện đối tượng bán lẻ ma túy công khai là Nguyễn Thị Thành và con trai Nguyễn Tất Quân.

Sau khi mẹ bị bắt, Quân cũng bị đưa đi cai nghiện tập trung, tuy nhiên anh ta bỏ trốn về cố thủ trong nhà. Thời gian này anh ta gặp Nguyễn Thị Phượng vốn là một phụ nữ từng có 2 đời chồng, hơn Quân những 10 tuổi, làm nghề cho vay nặng lãi và thu nợ ở các chiếu bạc. Quân quen Phượng cũng từ những lần đến chiếu bạc, “mèo mả gà đồng” gặp nhau. Phượng theo Quân về nhà sống như vợ chồng, bất chấp sự phản đối của gia đình. Chị ta nhanh chóng nhập cuộc với người tình tiếp tục buôn bán “cái chết trắng”.

Cặp tình nhân bất chấp pháp luật, bán ma túy công khai. Nhưng “có tật giật mình”, chúng cố thủ bằng cách cho rào toàn bộ sắt và dây thép gai giăng kín nhà. Chúng gia cố hai cửa ra vào bằng hai lớp cửa sắt kiên cố, mỗi lớp dày 5cm, cộng thêm các thanh sắt chèn ngang cửa để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Ở hai cánh cổng chúng gắn 2 máy camera ghi hình trực tiếp, bất cứ ai ra vào con ngõ này chúng đều nắm bắt được. Nhìn từ ngoài vào thì ngôi nhà của Quân kín mít, không có chỗ hở. Suốt từ ngày trốn Trung tâm cai nghiện, cặp tình nhân chỉ cố thủ trong nhà, không ra ngoài nên hầu như không ai nhìn thấy chúng.

Kín như vậy thì hắn bán ma túy bằng cách nào? Đến bây giờ các trinh sát vẫn xem Quân là kẻ có cách bán ma túy lạ lùng nhất mà các anh gặp. Quân khoét 2 lỗ ở cửa sổ (cách nhau 30cm), mỗi lỗ chỉ vừa bằng quả trứng. Bên trong để một màn hình tivi với mục đích chắn hai lỗ, người từ ngoài nhìn vào không thể thấy mặt hắn. Khi con nghiện đến mua thì gấp tiền nhỏ đưa vào một lỗ, ở sau màn hình Quân đặt ma túy vào chiếc thìa có cán dài đưa ma túy qua lỗ kia. Con nghiện hay bất cứ ai chỉ có thể lấy được ma túy chứ không thể túm được tay hắn. Do vậy, việc bắt quả tang khi hắn đang bán ma túy là điều không thể thực hiện được. Hơn nữa, dựa vào hai cái lỗ rất bé này, từ bên ngoài các trinh sát cũng không thể phát hiện được kẻ ở bên trong là ai.

Sau rất nhiều ngày tính toán và quan sát vẫn chưa tìm ra được phương án tác chiến, đích thân Đại úy Nguyễn Đạt Văn, Đội trưởng Đội 2 phải xuống hiện trường tiến hành nghiên cứu. Sau nhiều ngày đêm theo dõi, cuối cùng anh đã tìm được điểm yếu của tên tội phạm ma mãnh. Đó là hắn thiết kế ngôi nhà theo kiểu “bất khả xâm phạm” bằng cách kín ở ngoài và dành một lối thoát thân là lỗ hổng thông lên bể nước trên nóc nhà phòng khi bị động chúng sẽ theo lối này thoát sang trần nhà hàng xóm. Nhưng hắn không ngờ đây chính là con đường khiến hắn phải vào “nhà đá”.

Đêm 13/4, Ban chuyên án của Công an tỉnh Bắc Ninh họp khẩn cấp và chỉ đạo hai mũi trinh sát tấn công vào “boong ke” ma túy của cặp tình nhân Quân – Phượng. Lẽ ra 2 mũi được lệnh tấn công vào cùng một lúc nhưng vì cửa nhà hắn được gia cố quá chắc chắn nên Ban chuyên án quyết định mũi tấn công thứ nhất phải hành động trước 2 phút. Đúng lệnh, mũi trinh sát thứ nhất gồm 4 đồng chí: Đàm Trung Dũng, Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Mạnh Cường trong vai các “Ninza” bất ngờ hất tung nắp đậy của bể nước. Nghe tiếng “rầm” tên Quân giật nảy mình, chưa kịp định thần thì thấy loang loáng bóng “Ninza” đu trên các sợi dây thừng từ trên nóc nhà nhảy xuống, hắn hoảng quá lao vội ra cửa. Nhưng ngay lúc này, mũi trinh sát thứ 2 đã phá tung được cánh cổng kiên cố ập vào khiến Quân loạng choạng chạy vào trong buồng, ném đống ma túy ra tứ tung nhằm phi tang. Còn người tình của Quân đang ngồi chia lẻ ma túy chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì đã bị các trinh sát khống chế.

Nhờ có sự phối hợp của các lực lượng như Cục C47, Công an thị xã Từ Sơn mà “boong ke” ma túy của cặp tình nhân ngoan cố này đã bị triệt xóa nhanh gọn. Ngay trong đêm, sau khi biết tin, quần chúng nhân dân đã rất phấn khởi và gọi hàng chục cuộc điện thoại đến cảm ơn lực lượng Công an

T.Hằng - N.Hương
.
.