30 đêm trắng truy bắt băng giang hồ Hiệp "đầu bạc"

Thứ Ba, 13/12/2011, 17:23
Diện mạo của Hiệp làm mọi người liên tưởng đến trùm giang hồ Năm Cam, từng một thời làm mưa làm gió. "Khi chúng tôi vây bắt Hiệp “đầu bạc" và đồng bọn, chúng và người nhà chống đối quyết liệt. Thậm chí, hàng xóm còn cho là Công an đã bắt nhầm người”.

Trong những chuyên án triệt phá các băng giang hồ cộm cán gần đây của Cục CSĐT tội phạm về TTXH phía Nam (C45B, Bộ Công an) thì băng của Hiệp “đầu bạc" được xem là dữ dằn nhất. Bởi dưới trướng của Hiệp không chỉ có hàng chục đàn em sẵn sàng xả thân vì "đại ca", mà còn có cả những người trong bộ máy chính quyền, thậm chí có sự tiếp sức của phóng viên một tờ báo. Chính vì thế mà việc theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động cũng như bắt giữ chúng là nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Ngăn chặn Năm Cam thứ 2

Chiều 10/12, khi chúng tôi gặp Đại tá Nguyễn Tri Phương (Phó Cục trưởng Cục C45), Trưởng ban Chuyên án 111C để thu thập thông tin về quá trình truy bắt Hiệp "đầu bạc" và đồng bọn thì cũng là lúc ông đang tất bật với công việc liên quan đến chuyên án. Tuy có vất vả, mệt mỏi nhưng gương mặt ông không giấu được niềm vui.

Đại tá Nguyễn Tri Phương trầm ngâm: "Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, thời gian trước đây, nhiều nạn nhân đã tố cáo Hiệp và đồng bọn đến một số cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng chẳng hiểu sao Hiệp "đầu bạc" đều biết cả. Thế là chúng cho đàn em đánh dằn mặt nên sau đó chẳng ai dám hé môi".

Kể từ đó Hiệp càng hung hăng hơn, y công khai khoe "hàng nóng" cho những đối thủ cạnh tranh, khiến ai cũng phát khiếp. Đáng nói hơn là địa bàn hoạt động của Hiệp chạy dài từ Bắc và Nam, nên đàn em của chúng có thể nói là hết sức đông đảo chứ không dừng lại con số vài ba chục.

Đáng sợ hơn, để che mắt thiên hạ, hàng xóm láng giềng, Hiệp đã khoác lên mình chiếc áo doanh nhân mà lại là một doanh nhân thành đạt, chịu chơi nên đã lấy lòng không ít "ông nọ bà kia". Diện mạo của Hiệp làm mọi người liên tưởng đến trùm giang hồ Năm Cam, từng một thời làm mưa làm gió. "Khi chúng tôi vây bắt Hiệp “đầu bạc" và đồng bọn, chúng và người nhà chống đối quyết liệt. Thậm chí, hàng xóm còn cho là Công an đã bắt nhầm người”.

Gần 30 đêm thức trắng

Trước và sau khi xác lập Chuyên án 111C, hàng chục trinh sát của C45 và PC45, Công an TP HCM đã trải qua gần 30 đêm thức trắng bám theo Hiệp và đồng bọn. Một trinh sát cho biết, theo chân Hiệp và đồng bọn rất khổ sở bởi y và đồng bọn thường hay ăn nhậu và chơi bời ở các điểm tệ nạn nhiều giờ liền nên phải "ngồi đồng", gặm bánh mì căng mắt ra mà theo dõi. "Nhiều lúc thấy bọn chúng quá ngang tàng, mình "nổi máu nghề" nhưng phải kìm chế để hoàn thành nhiệm vụ được giao" - trinh sát T. tâm sự.

Các thành viên Ban chuyên án đang tập trung lấy lời khai của Dũng “Cọp” (dấu x).

Sau khi bị bắt giữ, Trình Văn Đỏ bảo rằng, y có rất nhiều "quân sư" (cán bộ nhà nước, luật sư, nhà báo), chỉ dẫn cho cách "lách luật" nên y nghĩ lực lượng Công an sẽ không làm gì được mình.

Một trường hợp điển hình là vào đêm 3/12, khi Hiệp “đầu bạc" và đồng bọn bám theo 3 xe phế liệu lấy hàng ở khu vực Hồ Tràm (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) thì trinh sát cũng âm thầm theo chân bọn chúng. Chúng lập tức báo cho CSGT chặn 3 xe này lại với lý do xe chở quá tải, "cắt đuôi" bằng cách báo luôn số xe của trinh sát để CSGT chặn lại. 

"Trong thời gian thực hiện chuyên án, C45B đã được sự giúp sức rất lớn của Công an TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… và lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Tổng cục Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp."- Đại tá Nguyễn Tri Phương bộc bạch. Chuyên án thành công, góp phần rất lớn bảo đảm an ninh trật tự ở TP HCM và các tỉnh cân lận trong đợt cao điểm tấn công tội phạm để người dân đón cái Tết an toàn.

Một phóng viên có liên quan đến băng giang hồ Hiệp “đầu bạc"

Theo thông tin mà chúng tôi vừa nhận được, trong số những người có liên quan đến băng giang hồ Hiệp “đầu bạc" vừa bị C45B triệu tập đến làm việc còn có L, phóng viên của một tờ nhật báo tại TP HCM.

Cụ thể, ngày 2/12, Đỏ cùng A Then, Nhật, Chiến, phóng viên L. và H., bạn gái L. đi ôtô đến TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)... du lịch. Sau một đêm ăn chơi, ngày 3/12, nhóm người này về khu vực Hồ Tràm (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) để theo dõi và chặn 3 xe tải chở phế liệu của Công ty C. Cũng chính phóng viên này đã gọi điện cho CSGT để chặn bắt 3 xe phế liệu theo ý đồ của Đỏ.

Hiện C45B đang tiến hành điều tra làm rõ mức độ liên quan của phóng viên L. để có hướng xử lý phù hợp. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV
.
.