168 CBCS khối Xây dựng lực lượng CAND được tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ Năm, 06/05/2021, 21:32
“168 CBCS Khối Xây dựng lực lượng CAND đã được tiêm chủng vaccine Astra Zenneca ngừa dịch COVID-19” –  Bệnh viện 198, Bộ Công an thông tin sau khi kết thúc buổi tiêm chủng ngày hôm nay (6/5).


Theo Kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 trong lực lượng CAND, Bệnh viện 19-8 được giao nhiệm vụ tổ chức tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho CBCS các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân tại Hà Nội.

Các CBCS được tổ chức khám sàng lọc trước tiêm

Tính từ  thời điểm Bộ Công an chính thức được Bộ Y tế phân bổ vaccine Astra Zeneca để tổ chức tiêm chủng vaccine phòng dịch COVID-19, Bệnh viện 19-8 đã triển khai 2 đợt tiêm chủng với cùng loại vaccine nói trên. Trong đó, đợt 1, đã hoàn thành tổ chức khám sàng lọc cho 1.321 trường hợp và thực hiện tiêm chủng vaccine cho 865 CBCS đạt yêu cầu về sức khỏe sau sàng lọc, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao. 

Trong đợt 2 này, Bệnh viện 19-8 được giao chỉ tiêu tiêm vaccine cho 1.970 CBCS  thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân tại Hà Nội với mục tiêu hoàn thành đợt tiêm chủng trước ngày 10/5/ 2021. 

Đại tá Bùi Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục truyền thông CAND, thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an được tiêm vaccine.

Hiện tại, tính đến ngày hôm nay, Bệnh viện 19-8 đã tổ chức tiêm vaccine cho 1.147 trường hợp. Trong đó, riêng ngày hôm nay (6/5), 168 CBCS khối XDLL gồm: Cục Tổ chức Cán bộ, Cục Đào tạo, Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị, Cục Truyền thông CAND, Thanh tra Bộ Công an và Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương đã được tiêm vaccine Astra Zeneca ngừa dịch COVID-19.

Trực tiếp giám sát tiêm chủng hôm nay, chia sẻ cùng phóng viên, Trung tá Đỗ Thị Thanh Thủy, Trưởng Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện 19-8 cho biết: "Ngày hôm nay, qua theo dõi sau tiêm chủng cho thấy, chưa có trường hợp nào có phản ứng bất thường. Một số trường hợp có những biểu hiện đau tức ngay tại vùng tiêm, hoặc mỏi cơ bắp trong thời gian ngắn, nhưng không xảy ra phản ứng phản vệ nghiêm trọng sau tiêm. Những triệu chứng này là những phản vệ bình thường giống như tiêm chủng các loại vaccine thông thường khác".

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng Biên tập Báo CAND được tiêm vaccine.

Theo bác sỹ Đỗ Thị Thanh Thủy, thông thường, sau khi tiêm chủng có thể có những phản ứng như sốt hay những phản ứng phòng vệ muộn hơn xảy ra sau tiêm khoảng 12 giờ đồng hồ. Nhưng theo kinh nghiệm của chị, nếu xảy ra sốt nhẹ hay một số những phản ứng có thể gặp phải khác, chứng tỏ cơ thể người được tiêm chủng có phản ứng chống lại trước một kháng nguyên lạ. Quan trọng là sau khi được các cán bộ y tế giải thích, CBCS sẽ ổn định tâm lý, không hoang mang, lo lắng và làm theo hướng dẫn.

“Mấy ngày gần đây, đội ngũ cán bộ y tế tổ tiêm chủng của Bệnh viện 19-8 gần như ngày nào cũng phải làm việc hết công suất. Sau đợt nghỉ lễ 30/4 kéo dài, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh hiện nay, số lượng CBCS mong muốn và nguyện vọng được tiêm chủng ngày càng đông. Có những đơn vị số lượng CBCS đăng ký tiêm chủng vượt quá chỉ tiêu được giao. 

Để kịp thời gian tiêm chủng, Bệnh viện 19-8 đã chủ động phối hợp với các đơn vị, yêu cầu CBCS tự khai báo sàng lọc y tế, cam kết đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định. Ví dụ những CBCS vừa đi về từ vùng dịch thì phải thành thực khai báo sàng lọc y tế trước, đảm bảo không nhiễm dịch, không tiếp xúc với các trường hợp F0, F1 và không thuộc diện phải cách ly thì mới được đến tiêm vaccine.” - bác sỹ Thủy cho biết.

Nhân viên y tế thực hiện quy trình lấy thuốc đảm bảo đúng kỹ thuật 

Chia sẻ với PV CAND trong quá trình theo dõi sức khỏe sau tiêm, Thượng tá Nguyễn Đăng Khánh, Phó Văn phòng Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an TW cho biết, đã 30 phút sau khi tiêm trôi qua, nhưng anh thấy không có bất cứ biểu hiện bất thường nào. Khẳng định việc Bộ Công an triển khai tiêm chủng vaccine cho CBCS đã rất kịp thời, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay. Công tác tiêm chủng được Bệnh viện 19-8 tổ chức thực hiện tốt, tuân thủ đầy đủ các quy trình, các khâu, các bước, kiểm tra sức khỏe sàng lọc sức khỏe kỹ càng, thuốc vaccine  đảm bảo tem, mác rõ ràng và được các bác sĩ, nhân viên y tế giới thiệu, giải thích cặn kẽ về những phản ứng có thể gặp phải sau tiêm, cho nên anh rất yên tâm. 

Đại tá, Tổng Biên tập Báo CAND Phạm Khải, Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh và các CBCS đã được tiêm chủng chờ theo dõi sức khỏe sau tiêm.

“Nhìn chung, việc tiêm chủng vaccine phòng dịch là rất cần thiết. Tôi mong rằng, không chỉ các CBCS tuyến đầu chống dịch, mà Việt Nam chúng ta cần cố gắng phấn đấu để làm sao tất cả người dân đều được tiêm chủng..”, Thượng tá Nguyễn Đăng Khánh cho biết thêm.

Trong đợt 2 này, Bệnh viện 19-8 được giao chỉ tiêu tiêm vaccine cho 1.970 CBCS  thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân tại Hà Nội với mục tiêu hoàn thành đợt tiêm chủng trước ngày 10/5/2021.

Tâm Phạm
.
.