141 giúp bé 8 tuổi bị lạc vào ban đêm tìm về với gia đình

Thứ Hai, 05/06/2017, 10:56
Cháu bé tiến vào chốt tổ công tác 141 và nói “cháu đang bị lạc”…

Khoảng 22h10' ngày 4-6, tổ công tác Y15/141 ngay khi vừa lập chốt làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lê Thái Tổ - Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì có 1 cháu gái tiến vào khu vực chốt làm việc và nói với các đồng chí Công an rằng "cháu đang bị lạc".

Cháu gái 8 tuổi bị lạc được người nhà đến đón tại Công an quận Hoàn Kiếm.

Tổ công tác đã an ủi, động viên tinh thần cháu bé trong lúc hoang mang và đưa cháu vào phòng trực ban của Công an quận Hoàn Kiếm.

Tại đây, sau khi cho cháu bé uống nước và an ủi để cháu bình tĩnh lại, cán bộ tổ công tác đã hỏi cháu thông tin về gia đình, người thân và quá trình bị lạc của cháu.

Sau khi nắm được thông tin sơ bộ, tổ công tác Y15/141 và Công an quận Hoàn Kiếm đã thông tin tới các phường và các cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ tại khu vực phố đi bộ.

Ít phút sau, người nhà cháu bé là chị Lê Thị Hiền (35 tuổi, trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã có mặt tại Công an quận Hoàn Kiếm để nhận lại người thân.

Trong niềm vui, chị Hiền cho biết, chị là bác của cháu Nguyễn Thảo Nguyên (8 tuổi), chị Hiền và cháu Nguyên cùng đoàn du lịch đang đi thăm phố đi bộ hồ Gươm, đến gần khu vực Trung tâm thông tin và văn hóa Hồ Gươm thì phát hiện cháu Nguyên không còn đi cùng đoàn nữa. Khi cả đoàn chia nhau đi tìm cháu và nhận được thông tin từ cán bộ Công an ứng trực tại khu vực phố đi bộ, chị Hiền đã nhanh chóng có mặt tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để đón cháu về đoàn tụ với gia đình.


Bình An- Hiệp Hiệp
.
.