TP Hồ Chí Minh:

Tập huấn nghiệp vụ cứu hộ cứu nạn đối với các Sở ban ngành và Ủy ban các quận huyện

Thứ Sáu, 31/10/2014, 03:55
Ngày 30/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục CSPCCC-Bộ Công an phối hợp Cảnh sát PCCC TP HCM tiến hành mở lớp hướng dẫn tập huấn nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cho Lãnh đạo Sở ngành và ủy ban nhân dân 24 quận huyện trên địa bàn thành phố.

Trong lớp học sẽ phổ biến những kiến thức chung về luật PCCC và nội dung của luật sửa đổi về PCCC,  thảo luận về những kiến thức thoát nạn cơ bản khi có cháy xảy ra tại nhà cao tầng.

Lớp tập huấn lần này đã cụ thể hóa vai trò trách nhiệm từng đơn vị trong xử lý theo tình huống, nêu rõ trách nhiệm của từng đơn vị, sở ngành khi vụ việc xảy ra. Cụ thể, khi thiên tai, tai nạn, thảm họa xảy ra ở cơ quan, địa phương nào thì lãnh đạo khu vực đó phải chịu trách nhiệm điều hành chỉ huy xử lý vụ việc.

Qua lớp tập huấn, ý thức trách nhiệm của các đơn vị địa phương trong công tác quản lý nhà nướcđược nâng cao, trong đó vai trò lãnh đạo, điều hành đặc biệc là việc chủ động khắc phục những hạn chế, bất cập để nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra được chú trọng

M.Đức
.
.